Hơn 3 tỷ đồng ủng hộ biển đảo

Tiến Đạt 21/08/2019 18:58

Chiều 21/8, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 2 năm triển khai đợt ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” năm 2018 và quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2019, đồng thời triển khai kế hoạch liên tịch tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2019.

Hơn 3 tỷ đồng ủng hộ biển đảo

Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, qua 2 năm thực hiện, công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” năm 2018 và Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2019, tổng số tiền vận động được là 3.291.232.315 đồng.

Số tiền trên được góp cùng với các địa phương trên địa bàn thành phố để ủng hộ việc xây dựng Nhà giàn DK1, nhà văn hóa đa năng tại các đảo đá Đông A, Đá Thị cùng các cơ sở vật chất như máy lọc nước biển thành nước ngọt, máy phát điện, bình chứa nước ngọt và các vật dụng thiết yếu khác trị giá mỗi năm gần 50 tỷ đồng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú nhấn mạnh, hai đợt ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” năm 2018 và Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2019 là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, góp phần chia sẻ những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang công tác và sinh sống trên huyện đảo Trường Sa.

Ông Phú bày tỏ mong muốn truyền thống đó sẽ tiếp tục được nhân lên và phát huy hơn nữa trong những đợt vận động ủng hộ tiếp theo.

Hơn 3 tỷ đồng ủng hộ biển đảo - 1

Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Về việc triển khai kế hoạch liên tịch tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2019, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần này là dịp để thể hiện sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc ở các cấp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, đồng thời ngày hội cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp, các ngành với nhân dân quận Hoàn Kiếm.

Đây cũng là dịp để tôn vinh biểu dương các danh hiệu văn hóa, tôn vinh các tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm đã trao tặng giấy khen cho 33 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai đợt ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” năm 2018 và quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3 tỷ đồng ủng hộ biển đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO