Hơn 300 công dân Việt Nam ở Singapore hồi hương

27/06/2020 21:09

Hơn 300 công dân Việt Nam từ Singapore về nước an toàn và cách ly tập trung theo quy định.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm tại một trung tâm sàng lọc ở Singapore hôm 9/6. Ảnh: Reuters.

Chuyến bay diễn ra ngày 27/6 do giới chức Việt Nam và Singapore phối hợp tổ chức. Hành khách bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ đã được thực hiện trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đây là chuyến bay thứ ba đưa công dân Việt Nam ở Singapore hồi hương kể từ tháng 4. Hơn 500 người đã về nước trên hai chuyến bay trước đó.

Trong ba tháng qua, hàng nghìn người Việt ở nhiều quốc gia đã được hỗ trợ về nước. Việt Nam đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, nhằm đáp ứng nhu cầu của công dân ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Singapore là vùng dịch lớn thứ nhì Đông Nam Á với hơn 43.000 ca nhiễm nCoV, 26 người tử vong. Việt Nam đã trải qua 72 ngày không ghi nhận lây nhiễm cộng đồng, với tổng số ca nhiễm nCoV là 353, trong đó 330 người đã khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 300 công dân Việt Nam ở Singapore hồi hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO