Hơn 3.000 người tham gia đồng diễn áo dài Việt Nam tại TP HCM

Theo Vietnamplus 03/03/2019 17:19

Hơn 3.000 người trong tà áo dài thướt tha cùng nhau kết nối, diễu hành thành hình tượng một cây đại thụ khổng lồ ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn 3.000 người tham gia đồng diễn áo dài Việt Nam tại TP HCM

Màn đồng diễn áo dài thành hình cây đại thụ, thể hiện ý nghĩa về thành phố xanh, văn minh, yêu chuộc hòa bình và mến khách. Ảnh: TTXVN.

Sáng 3/3, hơn 3.000 người trong trang phục áo dài đã cùng tham gia chương trình đồng diễn áo dài tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 6-2019, được tổ chức từ ngày 2-17/3.

Các cô, các chị, các em trong tà áo dài thướt tha cùng nhau kết nối, diễu hành thành hình tượng một cây đại thụ khổng lồ ngay tại trung tâm thành phố.

Thông qua hình ảnh này, Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp về một thành phố xanh, sạch, yêu hòa bình và nghĩa tình. Hình ảnh hàng nghìn tà áo dài tung bay còn thể hiện về niềm tự hào áo dài dân tộc Việt, tình yêu quê hương đất nước và tôn vinh những giá trị văn hóa, tinh thần vẫn còn giữ gìn và lưu truyền từ nhiều thế hệ người Việt Nam.

Vinh dự được Ban tổ chức bầu chọn là một trong 14 đại sứ hình ảnh của Lễ hội Áo dài Thành phố lần thứ 6, người dẫn chương trình Quỳnh Hoa chia sẻ: "Do đặc thù của công việc dẫn chương trình và biểu diễn nghệ thuật, tôi may mắn được khoác lên mình những bộ áo dài của nhiều nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam. Tính đến nay, tôi đã mặc hơn 1.000 bộ áo dài, được tham gia biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài nước. Mỗi lần mặc áo dài, trong lòng tôi luôn có cảm xúc rất tự hào và dâng trào tình yêu quê hương, đất nước, Tổ quốc Việt Nam."

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 diễn ra liên tục đến ngày 17/3, tại nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố như: Phố đi bộ Bùi Viện, đường đi bộ Nguyễn Huệ, Bưu điện Thành phố, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, các trường học, doanh nghiệp… với hơn 15 chương trình giao lưu, kết nối và tương tác với công chúng, xoay quanh chủ đề về tà áo dài Việt Nam.

Trong khuôn khổ các hoạt động của lễ hội, 26 nhà thiết kế áo dài và 15 đại sứ hình ảnh cho Lễ hội sẽ tham gia giới thiệu các bộ sưu tập áo dài mới nhất, thể hiện xu hướng áo dài, cũng như chất liệu may áo dài từ truyền thống đến hiện đại.

Từ năm 2014, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức vào cuối tuần đầu tháng 3 hàng năm nhằm tôn vinh trang phục áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Qua 5 lần tổ chức, Lễ hội đã khẳng định được thương hiệu là một sự kiện văn hóa du lịch thường niên, một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố, được người dân và du khách trong và ngoài nước, các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng tích cực, từ đó, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; đồng thời, góp phần xây dựng và quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến “hấp dẫn-thân thiện-an toàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.000 người tham gia đồng diễn áo dài Việt Nam tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO