Hơn 33 tỷ đồng hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Quốc Định 16/06/2016 18:14

Ngày 16/6, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu và ký kết tài trợ chương trình "Thắp sáng những ước mơ" 2016 dưới sự chủ trì của bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Hơn 33 tỷ đồng hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước,
Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính tặng hoa cho các nhà tài trợ cho chương trình.

Các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã ký kết thỏa thuận tài trợ cho Giải thưởng Vừ A Dính; dự án "Ươm mầm tương lai" và dự án "Chắp cánh ước mơ". Tính chung tổng kinh phí các dự án được ký kết của 10 nhà tài trợ lên tới hơn 33 tỷ đồng.

Chương trình "Thắp sáng những ước mơ" cấp học bổng đợt mới cho học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm học 2015-2016, trao giải thưởng Vừ A Dính sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 8h30 ngày 18/6/2016 trên kênh HTV9 Đài Truyền hình TP HCM.

Ban tổ chức cho biết, trong năm qua, Quỹ học bổng đã trao hơn 5.000 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc, miền núi và hải đảo trên khắp các tỉnh thành của cả nước.

Hơn 33 tỷ đồng hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó - 1

Các nhà tài trợ ký kết ủng hộ cho Quỹ Vừ A Dính.

Từ năm 2010 đến nay, đã có 46 tập thể và 90 cá nhân được nhận giải thưởng Vừ A Dính. Năm nay, giải thưởng sẽ được trao cho 9 tập thể và 12 cá nhân.

Tại buổi lễ sắp tới, để ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Dân tộc, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ trao bằng khen cho các đơn vị đã đồng hành với quỹ học bổng trong 17 năm qua.

Từ năm 1999 đến nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao gần 70.000 suất học bổng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 33 tỷ đồng hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO