Hơn 4 năm chưa làm xong 1 km đường

Tấn Thành - Chí Đại 15/06/2021 08:00

Hơn 4 năm qua, gần 1 km đường Đỗ Đăng Tuyển ở thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vẫn chưa thi công xong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Bà Quang than phiền về việc đường Đỗ Đăng Tuyển làm đã lâu mà chưa xong.

Nhiều người dân khối phố 2, thị trấn Núi Thành cho rằng, đơn vị thi công đường Đỗ Đăng Tuyển làm giống như kiểu “rùa bò” đã làm xáo trộn cuộc sống của họ. Vào mùa mưa mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, lầy lội. Mùa nắng, mỗi lần xe cộ qua lại thì chỉ cần 1 cơn gió là bụi đất bay mù mịt. Cảnh thi công nham nhở, nhếch nhác chực chờ hiểm nguy tai nạn giao thông (TNGT) và đã xảy ra không ít vụ TNGT.

Bà Phạm Thị Quang (55 tuổi), trú khối phố 2, cho biết: “Sống trong tình cảnh này gia đình tôi chịu hết nổi. Trời nắng hằng ngày bụi bay bám vào cổng ngõ, đồ đạc trong nhà, còn trời mưa, hệ thống thoát nước không kịp, dẫn đến ngập đến hiên nhà. Không hiểu vì sao con đường chỉ gần 1 km làm hơn 4 năm vẫn dang dở”.

Cũng theo bà Quang, quá bức xúc về sự việc này, nhiều người dân nằm trên tuyến đường đã dựng các vật cản giữa đường để hạn chế các phương tiện lưu thông qua lại, càng dễ gây ra TNGT.

“Đường Đỗ Đăng Tuyển nối với khu dân cư Vạn Kim, thị trấn Núi Thành, nhưng đến giờ vẫn chưa thi công xong. Vì vậy, các hộ dân qua lại khu vực này gặp nhiều khó khăn, nhất vào mùa mưa nước đọng thành vũng sâu, xe cộ đi lại khiến nước văng tung tóe, trượt ngã”, anh Trần Văn Thái, trú thị trấn Núi Thành nói.

Anh Thái cho biết thêm, bà con địa phương đã nhiều lần kiến nghị sự việc này trong các buổi họp dân, tiếp xúc cử tri, thế nhưng vẫn chưa thấy chính quyền địa phương có hướng giải quyết.

Rất nhiều người sinh sống ở đây bày tỏ mong muốn, đơn vị thi công sớm hoàn thành con đường để thuận lợi trong việc đi lại và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường Đỗ Đăng Tuyển ở thị trấn Núi Thành dài gần 1 km, bề mặt đường rộng 7,5 m, qua hơn 4 năm thi công, mặt đường mới chỉ đổ đá cấp phối, còn điểm cuối vẫn dang dở chưa triển khai thi công. Nơi đây mỗi lần các phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn.

Ông Huỳnh Minh Cường, Chủ tịch UBND thị trấn Núi Thành cho biết: Trước sự việc người dân phản ánh về tuyến đường Đỗ Đăng Tuyển, chính quyền thị trấn Núi Thành đã kiến nghị lên UBND huyện Núi Thành để giải quyết các vấn đề tồn tại và hối thúc đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình. Theo tôi được biết, nguyên nhân con đường đến giờ vẫn thi công chưa xong là do vướng mặt bằng.

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Quang Thạnh, Giám đốc Ban quản lý Dự án quỹ đất đô thị huyện Núi Thành cho biết, do còn 2 hộ dân chưa thống nhất giá đền bù, nên chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Chính quyền địa phương sẽ xem xét nguồn gốc đất của các hộ này rồi lên phương án đền bù giải phóng mặt bằng. Riêng hệ thống mương thoát nước nằm từ điểm đầu đoạn đường phía trên xuống phía dưới. Thế nhưng vướng 2 hộ chưa bàn giao mặt bằng nên chưa thể hoàn thiện, vì thế xảy ra tình trạng ùn ứ nước vào mùa mưa.

“Con đường này triển khai bắt năm 2017, với tổng chiều dài gần 1 km, bề mặt đường rộng 7,5m, do Ban quản lý quỹ đất đô thị huyện Núi Thành làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề tồn tại để sớm hoàn thành tuyến đường này”- ông Thạnh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 4 năm chưa làm xong 1 km đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO