Hơn 400 cơ hội việc làm cho lao động Hàn Quốc về nước

Lan Hương 16/05/2017 15:36

Ngày 16/5, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với Văn phòng cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD), Trung tâm lao động ngoài nước và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức “Hội chợ việc làm dành cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước”.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan cùng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Lee Huyk tham quan các gian hàng tuyển dụng tại chợ việc làm.

Hội chợ thu hút 32 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 422 cơ hội việc làm cho đối tượng lao động này. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ CĐ, ĐH trở lên là 225 chỉ tiêu, trình độ TC, CNKT là 136 chỉ tiêu và trình độ lao động phổ thông là 61 chỉ tiêu.

Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng cao nhất ở nhóm ngành phiên dịch-biên dịch; điện-điện tử; công nhân-sản xuất; thợ có tay nghề…

Phát biểu tại hội chợ việc làm, bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng bộ LĐTB&XH cho biết, trong hơn 12 năm qua, đã có hơn 96.000 lượt người lao động được phái cử đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Chương trình đã mang lại cơ hội việc làm tốt, thu nhập cao, giúp nâng cao đời sống cho người lao động và gia đình, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đến nay, đã có hơn 50.000 người lao động tham gia chương trình này về nước.

Đây là lực lượng lao động có kinh nghiệm với nhiều ngành nghề khác nhau. Qua thời gian sống và làm việc tại Hàn Quốc gần 5 năm, những người lao động này có khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn, am hiểu văn hóa Hàn Quốc, cách thức làm việc của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Do đó, trong gần 5 năm qua, Bộ đã chỉ đạoTrung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Văn phòng HRD tại Việt Nam, Sở LĐTB&XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ giới thiệu việc làm, kết nối lao động EPS về nước với các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam và các doanh nghiệp khác tại Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực này.

Đến nay đã phối hợp tổ chức 34 Hội chợ và Phiên giao dịch việc làm dành cho người lao động từ Hàn Quốc trở về, để kết nối cung cầu lao động giữa người lao động EPS về nước và các doanh nghiệp. Các Hội chợ và Phiên giao dịch việc làm này đã thu hút sự tham gia của trên 700 lượt doanh nghiệp và hơn 4.000 lượt người lao động.

Bên cạnh đó, Trung tâm Lao động ngoài nước còn thực hiện hình thức đăng ký tìm việc và giới thiệu việc làm online thông qua website của Trung tâm. Đã có 1.000 lượt người lao động phỏng vấn tìm việc tại 44 doanh nghiệp theo hình thức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 400 cơ hội việc làm cho lao động Hàn Quốc về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO