Hơn 4.700 tấn hàng hóa thông quan tại Móng Cái trong ngày sau Tết

Ngọc Anh 19/02/2021 09:31

Theo tin từ Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 18/2 - ngày đầu tiên thông quan sau Tết Nguyên đán, đã có hơn 200 phương tiện vận chuyển hơn 4.700 tấn hàng hóa XNK qua cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 và Lối mở Cầu phao tạm km3+4 Hải Yên.

Tại Cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 có 63 phương tiện vận chuyển hàng hóa XNK với hơn 1.200 tấn hàng hóa các loại. Riêng Công ty CP Thương mại Logistics N.C.T đã có 30 phương tiện nhập khẩu hàng linh kiện điện tử của các tập đoàn, công ty lớn, như: Công ty TNHH SAMSUNG ELECTRONICS Việt Nam, Công Ty TNHH LG Display Việt Nam, Tập đoàn DHL Việt Nam, Tập đoàn Foxconn Việt Nam, Tập đoàn Sakura Việt Nam.

Tại lối mở Cầu phao tạm km3+4 Hải Yên, đã có 143 phương tiện vận chuyển hơn 3.500 tấn hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc. Tính đến 15 giờ ngày 18/2, tại bãi kiểm hoá lối mở Cầu phao tạm km3+4 còn 50 container hàng hóa, chủ yếu là hoa quả và bột sắn đang chờ xuất khẩu.

Các container hàng hóa nhập khẩu qua Cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 trong ngày 18/2. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Các container hàng hóa nhập khẩu qua Cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 trong ngày 18/2. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã phối hợp với các ngành chức năng khối cửa khẩu triển khai thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch.

Cũng trong ngày đầu tiên thông quan hàng hóa sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, lãnh đạo TP Móng Cái đã đến thăm và động viên lực lượng liên ngành đang thực hiện nhiệm vụ tại cửa khẩu. Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo TP Móng Cái đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian qua đối với sự phát triển chung của Thành phố. Đồng thời mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu, đoàn kết, vừa thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, XNK.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 4.700 tấn hàng hóa thông quan tại Móng Cái trong ngày sau Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO