Hơn 60 nghìn cảnh sát Pháp đảm bảo an ninh EURO 2016

V.N 26/05/2016 09:40

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 25-5 cho biết nước này sẽ triển khai hơn 60.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho Vòng chung kết EURO 2016, đồng thời cam kết sẽ làm mọi cách để ngăn chặn nguy cơ tấn công khủng bố trong thời gian diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất “Lục địa già.”

Hơn 60 nghìn cảnh sát Pháp đảm bảo an ninh EURO 2016

Ảnh minh họa.

Ước tính, Vòng chung kết EURO 2016 sẽ thu hút khoảng 2,5 triệu khán giả tới xem tổng cộng 51 trận đấu có sự góp mặt của 24 đội tuyển tại 10 sân vận động trên toàn nước Pháp. Liên quan tới công tác tổ chức trước thềm EURO 2016, UEFA đã lên kế hoạch triển khai 10.000 đến 15.000 nhân viên an ninh cùng các thiết bị giám sát công nghệ cao tại hơn 110 địa điểm, bao gồm các sân vận động, các cụm khách sạn và nhiều khu vực có các trận đấu diễn ra.

Tuyên bố trên của ông Cazeneuve được đưa ra sau khi xảy ra sự cố các cổ động viên quá khích đốt pháo sáng và ném bom khói tại sân vận động Stade de France ở thủ đô Paris, gây nên sự hỗn loạn kéo dài tại các cửa khán đài.

Trả lời phỏng vấn nhật báo thể thao l’Equipe, Bộ trưởng Cazeneuve cho rằng không thể coi trận chung kết Cúp quốc gia Pháp hôm 21/5 vừa qua - giữa câu lạc bộ Paris Saint-Germain và câu lạc bộ Olympique Marseille - là màn tổng duyệt an ninh trước thềm EURO 2016.

“Khán giả khác nhau, nhà tổ chức khác nhau và sự triển khai lực lượng an ninh cũng khác nhau” - ông Cazeneuve nói và cho rằng, những sự cố này cần được xem xét thấu đáo. 0% đề phòng có nghĩa là 100% nguy cơ, nhưng 100% đề phòng không có nghĩa là 0% nguy cơ. Chúng ta làm mọi cách để tránh bị tấn công khủng bố và chúng ta chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi điều đó xảy ra.”

Theo Bộ trưởng Cazeneuve, đảm bảo an ninh bên trong sân vận động là trách nhiệm của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), trong khi việc gìn giữ an toàn cho cổ động viên tại các fanzone - nơi dự kiến sẽ thu hút hơn 7 triệu người hâm mộ tại các thành phố đăng cai EURO - là nhiệm vụ của các mật vụ.Bộ Nội vụ Pháp đã ra lệnh áp dụng các biện pháp khám xét triệt để đối với tất cả mọi người ra vào fanzone, sử dụng thiết bị phát hiện kim loại và cấm các cổ động viên mang theo túi xách các loại vào khu vực này. “Nếu không có fanzone, người hâm mộ sẽ tự tập hợp lại một cách thiếu tổ chức và như vậy nguy cơ bị tấn công sẽ còn cao hơn nhiều” - ông Cazeneuve nói.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp khẳng định hiện chưa phát hiện mối đe dọa cụ thể nào nhằm vào giải đấu này cũng như các đội tuyển, cầu thủ hay các khu fanzone.

Theo kế hoạch, sân Stade de France sẽ là nơi diễn ra trận khai mạc và bế mạc EURO 2016 vào ngày 10/6 và 10/7. Sân vận động này từng là một trong số những mục tiêu mà các phần tử Hồi giáo cực đoan âm mưu đánh bom hồi tháng 11/2015. Tuy nhiên, do không lọt qua được vòng kiểm soát an ninh, nên chúng đã từ bỏ mục tiêu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 60 nghìn cảnh sát Pháp đảm bảo an ninh EURO 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO