Hơn 600 người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã về đến Ninh Bình

Trịnh Minh 05/10/2021 17:23

Sáng 5/10, hơn 600 công dân đang lưu trú, làm việc từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đã về đến Ninh Bình an toàn.

Vào lúc 6h30’ sáng nay, đoàn tàu SE12 chở 603 công dân đang lưu trú, làm việc từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đã về đến Ninh Bình an toàn. Đây là những công dân thuộc đối tượng ưu tiên như phụ nữ mang thai, người có công, người già, người tàn tật, trẻ em dưới 1 tuổi…

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình có mặt từ rất sớm để đón công dân trở về. Ảnh: NBTV.

Ngay khi tàu về tới ga, lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho công dân ngay tại các toa tàu để đảm bảo an toàn trong phòng dịch Covid-19. Việc lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành và hoàn thành trong 2h sau khi tàu dừng bánh.

Xét nghiệm xong, 603 công dân được lực lượng quân đội đưa đến 4 khu cách ly tập trung gồm: Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân Hội Nông dân tỉnh; Trung đoàn 855; trụ sở UBND huyện Gia Viễn cũ; Khu cách ly tập trung huyện Nho Quan. Ngoài ra, tỉnh Ninh Bình cũng chuẩn bị sẵn một cơ sở cách ly dự phòng đó là Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô.

603 công dân Ninh Bình từ các TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về đến quê hương an toàn. Ảnh: NBTV

Các công dân thực hiện cách ly tập trung trong thời hạn là 14 ngày. Trong thời gian cách ly, công dân được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Nếu hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung với cả 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, công dân sẽ được về nhà và tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa.

Khi toàn bộ công dân đã xuống tàu hết, ngành chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn các toa tàu, khu vực nhà ga và hành lý của công dân.

Công tác phun khử khuẩn tại Ga Ninh Bình được tiến hành ngay khi các công dân xuống tàu. Ảnh: NBTV

Trên các phương tiện vận chuyển về khu cách ly, công dân được hướng dẫn giãn cách tối đa. Phương tiện chở công dân đi cách ly được lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết theo tuần tự để tránh gây ách tắc trong khu vực Ga.

Các địa phương cũng đã chuẩn bị tốt các phương án đảm bảo an ninh, an toàn và các điều kiện hậu cần phục vụ tại khu cách ly tập trung; tạo mọi điều kiện thuận lợi để những lao động trở về từ tỉnh ngoài sớm ổn định cuộc sống, sau khi họ thực hiện xong thời gian cách ly theo đúng quy định.

603 công dân được đưa tới 4 khu cách ly tập trung theo quy định.

Sau chuyến tàu đón 603 công dân đầu tiên này, dự kiến, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình tiếp tục cử đoàn công tác vào đón công dân đợt 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 600 người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã về đến Ninh Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO