Hơn 700 thanh niên tham gia diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2019

Quốc Định 13/12/2019 19:11

Chiều 13/12, tại TP HCM,  hơn 700 người là lãnh đạo trẻ đã tham gia Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2019 (Vietnam Young Leaders Forum 2019 VYLF 2019).

Hơn 700 thanh niên tham gia diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2019

Quang cảnh Diễn đàn.

Sự kiện được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP HCM. Hội Doanh nhân trẻ TP (YBA) phối hợp với Starup Việt và Trung thâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) thực hiện. VYLF 2019 với chủ đề “Borderless – Không biên giới” mở ra tư duy rộng mởi, góc nhìn đa chiều và tranh luận sắc sảo của các Nhà lãnh đạo trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và thế giới biến động không ngừng.

Tại diễn đàn, nhiều vấn đề đã được đưa ra tranh luận, bàn giải giữa các diễn giả, chuyên gia nổi tiếng với các nhà lãnh đạo trẻ. Với thế hệ doanh nhân giai đoạn từ 2000- 2006, khởi nghiệp công nghệ vẫn còn là khái niệm khá xa lạ ở Việt Nam, sự cạnh tranh trong nước và quốc tế chưa khốc liệt. Các doanh nhân thế hệ này theo đuổi chiến lược kinh doanh mở rộng theo chiều ngang, với tầm nhìn tập trung củng cố sự hiện diện của doanh nghiệp tại Việt Nam thay vì hướng đến các quốc gia trong khu vực. Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt để chiếm lĩnh thị trường họ cần khá nhiều thời gian, các doanh nhân thế hệ 2007 - 2014 theo đuổi chiến lược củng cố lĩnh vực kinh doanh chính bằng cách đầu tư vào các mảng kinh doanh bổ trợ để tạo thành một hệ sinh thái xoay quanh lĩnh vực cốt lõi ban đầu, với tầm nhìn bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở các thị trường khác nhau trong khu vực nhưng vẫn tập trung nguồn lực chính tại thị trường Việt Nam.

Khác với doanh nhân thế hệ trước, giai đoạn từ 2015 đến nay, đã xuất hiện thế hệ doanh nhân đầy tài năng có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới nên có xu hướng phát triển sản phẩm dựa trên công nghệ nền tảng (deep tech), có kinh nghiệm làm việc cho các starup lớn. Do vậy họ có điểm mạnh là khả năng vận hành vượt trội và phát triển nhanh chóng với tầm nhìn toàn cầu. Thế hệ doanh nhân này chính là những nhà lãnh đạo trẻ, giúp định hình nền kinh tế Việt Nam theo xu hướng tất yếu của thời đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 700 thanh niên tham gia diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO