Hơn 720 người dân Quảng Ngãi bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về quê an toàn

Tấn Thành - Chí Đại 22/08/2020 16:39

Chiều 22/8, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức đưa 728 người dân Quảng Ngãi bị mắc kẹt ở TP Đà Nẵng về quê an toàn.

Các người dân Quảng Ngãi mắc kẹt ở TP Đà Nẵng đã về quê an toàn.
Người dân Quảng Ngãi mắc kẹt ở TP Đà Nẵng đã về quê an toàn.

Theo ông Đức, hiện tại 728 người mắc kẹt ở TP Đà Nẵng đã được đưa về tỉnh Quảng Ngãi và đang tiến hành cách ly tập trung 14 ngày theo quy định Bộ y tế. Đồng thời, tất cả những người này đều lấy mẫu 2 lần để gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Trước đó, sáng nay (22/8) nhiều người dân Quảng Ngãi đã tập trung về Quảng Trường 29/3 (đường 2 tháng 9, TP Đà Nẵng) để lên xe về quê sau thời gian bị mắc kẹt tại Đà Nẵng do dịch Covid-19. Trước khi lên xe, người dân đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế nộp cho cơ quan chức năng.

Chia sẻ niềm vui khi được về quê, ông Trần Tân (trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, ông ra Đà Nẵng làm nghề phụ sửa điện, nước được một tháng thì Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội do dịch Covid-19. Từ bữa đó đến nay, ông chỉ ở trong phòng trọ, trong khi đó thực phẩm ngày càng cạn kiệt. Hôm nay được về quê ông rất vui mừng, dù phải cách 14 ngày nữa nhưng cũng hơn phải ở đây khi công ăn việc làm.

Người dân Quảng Ngãi trở về từ Đà Nẵng khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh, Phó trưởng Phòng an ninh nội bộ (Công an Quảng Ngãi)- phụ trách đưa người dân Quảng Ngãi bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về quê cho biết, việc đưa người dân Quảng Ngãi về quê đã được tỉnh lên kế hoạch chuẩn bị từ lâu. Theo đó, tỉnh đã thông báo để người dân có nguyện vọng về quê đăng ký thông tin, lên danh sách.

“Chúng tôi chuẩn bị 29 xe khách, mỗi xe được bố trí 25-30 người để đảm bảo khoảng cách. Với 29 đầu xe nay có thể vận chuyển đủ 728 người đã đăng ký và những trường hợp phát sinh”, Trung tá Nguyễn Ngọc Thạch nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 720 người dân Quảng Ngãi bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về quê an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO