Hơn 80 tỷ đồng ủng hộ trong đêm ‘Chung tay vì người nghèo’

Nguyễn Chung 31/12/2016 10:19

Tại lễ phát động “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức tối ngày 30/12, đã có hơn 300 tổ chức cá nhân hưởng ứng, đăng ký tham gia ủng hộ người nghèo xây dựng nhà ở, hỗ trợ con giống phát triển sản xuất với số tiền ủng hộ trên 80 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận tiền ủng hộ người nghèo từ doanh nghiệp.

Tại lễ phát động “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, doanh nhân là người Thanh Hóa, doanh nhân trong và ngoài nước, các tổ chức, cá nhân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh bằng những việc làm thiết thực ủng hộ tiền, nguyên vật liệu làm nhà, cây con giống để người nghèo phát triển sản xuất.

Mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trong công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh, phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của tỉnh thấp hơn mức bình quân chung của cả nước; đến năm 2020, cơ bản hoàn thành việc xóa bỏ tình trạng nhà tạm, dột nát, xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo diện tích, an toàn và các điều kiện sinh hoạt tối thiểu về nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, đã có hơn 300 tổ chức cá nhân đã hưởng ứng, đăng ký tham gia ủng hộ người nghèo xây dựng nhà ở, hỗ trợ con giống phát triển sản xuất với số tiền ủng hộ trên 80 tỷ đồng.

Số tiền và hiện vật mà các tổ chức và cá nhân ủng hộ tại lễ phát động sẽ hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng nhà ở, phát triển sản xuất.

Cụ thể, trong năm 2017, hỗ trợ nâng cấp 4.000 căn nhà cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn không có khả năng lao động, sản xuất, người nghèo cô đơn. Phấn đấu đến năm 2020 hỗ trợ làm nhà ở cho 15.500 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tính đến tháng 11/2016, số tiền đóng góp vào “Quỹ vì người nghèo” các cấp ở Thanh Hóa đạt trên 206 tỷ đồng.

Từ nguồn Quỹ này đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa trên 42.000 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo với tổng số tiền trên 500 tỷ đồng, ngoài ra còn hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, chữa bệnh dài ngày, hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 80 tỷ đồng ủng hộ trong đêm ‘Chung tay vì người nghèo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO