Hơn 850.000 học sinh Nghệ An dự lễ khai giảng qua tivi

Điền Bắc 05/09/2021 10:12

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Nghệ An đã tiến hành tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến. Hơn 850 ngàn học sinh xứ Nghệ được chứng kiến lễ khai giảng qua sóng truyền hình, mạng xã hội.

Cụ thể, vào sáng nay 5/9, đúng 8h sáng lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 đã được tổ chức tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP Vinh) và được rút ngắn trong thời gian 30 phút.

Tuy nhiên, lễ khai giảng vẫn được tổ chức long trọng với đầy đủ các nghi thức như chào cờ, đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới và phát biểu của đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Toàn bộ chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp lên sóng truyền hình của Đài truyền hình Nghệ An, app NTVgo, và livestream trên fanpage truyenhinhnghean.

Cháu Trúc Ly, học sinh lớp 3G trường Tiểu học Hưng Dững 1, TP Vinh (Nghệ An) dậy từ sớm, đồng phục chỉnh tề dự lễ khai giảng qua chiếc ti vi của gia đình.

Đây là một lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có trong tiền lệ, bởi năm học này do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên toàn tỉnh Nghệ An chưa tổ chức học tập trung cho tất cả các cấp học.

Thống kê hiện nay, Nghệ An cũng đang còn 508 trường phải sử dụng để làm khu cách ly tập trung tại 20/21 huyện, thành, thị (trừ thị xã Cửa Lò), trong đó có 292 trường mầm non, 138 trường tiểu học và 77 trường THCS) và 1 trung tâm GDNN-GDTX.

Chị em cháu LaNy, phường Đông Vĩnh (TP Vinh) chăm chú nghe phát biểu của người đứng đầu ngành giáo dục Nghệ An qua sóng truyền hình. (Ảnh: Phê Hoài).

Không những vậy, trước thềm năm học mới, Nghệ An cũng đang còn hàng chục học sinh và giáo viên phải điều trị tại các bệnh viện dã chiến; hàng trăm giáo viên, học sinh thuộc diện F1 và F2 đang phải cách ly tập trung hoặc giám sát tại nhà.

Học sinh tại vùng cao Tương Dương (Nghệ An) nơi đang áp dụng Chỉ thị 15 cũng dự lễ khai giảng qua tivi (Ảnh: Bùi Lan)

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Thái Văn Thành, Gám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, việc tổ chức lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến sẽ giúp cho hơn 850.000 học sinh và hàng chục ngàn giáo viên tỉnh nhà được tham dự một lễ khai giảng đúng nghĩa.

Qua đó, tạo động lực để toàn ngành vượt qua khó khăn, dịch bệnh về cố gắng để có một năm học thành công, đạt nhiều thành tích.

Ông Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đánh trống khai giảng năm học 2021-2022.

“Sau lễ khai giảng, học sinh toàn tỉnh Nghệ An đã lên kế hoạch cho học sinh học online theo các cấp học ở từng khung giờ khác nhau trong ngày. Căn cứ diễn biến dịch bệnh, các trường có thể điều chỉnh dạy trực tiếp nếu trong điều kiện khống chế được dịch bệnh”, ông Thành cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 850.000 học sinh Nghệ An dự lễ khai giảng qua tivi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO