Hòn đảo bí ẩn

Ngọc Mai (sưu tầm và giới thiệu) 10/09/2018 10:49

Trên nhiều trang du lịch quốc tế, Côn Đảo của Việt Nam được gọi là “hòn đảo bí ẩn”, “thiên đường bí ẩn”.

Hòn đảo bí ẩn

Côn Đảo là một trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam. Là một cụm đảo đẹp cả rừng và biển, Côn Đảo cách đất liền gần 200km đường chim bay, ngày càng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Tạp chí Travel Leisure mô tả: Những vách đá dốc đứng bên cạnh những bãi biển hoang sơ và làn nước xanh trong vắt đã tạo ra một hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới. Còn tạp chí Lonely Planet xếp Côn Đảo vào danh sách những đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới, cùng với mô tả “thiên đường thiên nhiên với những cánh rừng rậm rạp, làn nước màu ngọc bích, những bãi cát trắng và là ngôi nhà của bò biển, cá heo, rùa biển và những rạn san hô ngoạn mục”.

Điểm cao nhất của quần đảo này là đỉnh núi Thánh Giá trên đảo Côn Sơn, cao 577 mét. Từ đây có thể bao quát cả một vùng biển mênh mông. Năm 1294, đoàn thuyền của nhà thám hiểm người Ý Marco Polo đã từng ghé lại đây tránh bão. Trong thời Pháp thuộc, người Pháp đã biến Côn Đảo thành chốn địa ngục trần gian với hệ thống nhà tù giam cầm, đày đọa những người Việt Nam yêu nước.

Kể từ tháng 4/1975, đất nước thống nhất, Côn Đảo được xây dựng thành một điểm du lịch, điểm bảo tồn thiên nhiên của cả nước. Hôm nay, tới Côn Đảo, du khách cực kỳ thú vị với những con đường rợp bóng cây xanh, với thiên nhiên hào phóng và với những huyền tích. Côn Đảo không còn là “địa ngục trần gian” mà đã trở thành điểm đến ngày một hấp dẫn.

Hòn đảo bí ẩn - 1

Dưới tán bàng lá đỏ.

Hòn đảo bí ẩn - 2

Nghĩa trang Hàng Dương.

Hòn đảo bí ẩn - 3

Chợ cá.

Hòn đảo bí ẩn - 4

Di tích nhà tù trên đảo.

Hòn đảo bí ẩn - 5

Tàu cao tốc nối Côn Đảo với đất liền.

Hòn đảo bí ẩn - 6

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòn đảo bí ẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO