'Hòn Tằm - nơi hội tụ những vầng trăng khuyết' lần thứ 7

Thùy Trang 30/05/2019 11:51

Trong ba ngày, từ ngày 30 đến 1/6/2019 trên đảo Hòn Tằm diễn ra Ngày Hội trẻ em khuyết tật lần 7- 2019 với chủ đề: “Hòn Tằm – Thắp sáng những ước mơ” Đây là một hoạt động thường niên vào Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) do Tập đoàn Khải Vy và Công ty CP Biển Hòn Tằm tổ chức cùng sự góp sức của nhiều mạnh thường quân, nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho trẻ em khuyết tật trên khắp mọi miền tổ quốc

'Hòn Tằm - nơi hội tụ những vầng trăng khuyết' lần thứ 7

Hội tụ về trên đảo Hòn Tằm, một khu nghĩ dưỡng 5 sao xinh đẹp trong vịnh Nha Trang, ở đây các em thực sự là chủ nhân của hòn đảo, được tham gia các trò chơi thể thao đa dạng phù hợp với các em cùng biểu diễn một đêm Gala đa sắc gây xúc động cho người xem.

Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ 7 – năm 2019 có sự tham gia của 40 trường, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật đến từ 24 tỉnh thành trên toàn quốc từ Quảng Bình đến Cà Mau, gồm 595 học sinh và 200 giáo viên trong đó. Khu vực Bắc Trung Bộ có 6 đoàn, Nam Trung Bộ 10 đoàn, Đông Nam Bộ 6 đoàn, TP HCM có 9 đoàn và Tây Nam Bộ 9 đoàn. Năm nay có 6 đoàn lần đầu tiên tham gia ngày hội. Các đoàn tham gia đều được lo phương tiện đi lại, ăn trong cuộc hành trình đến Hòn Tằm và trở về lại trường.Trong thời gian ở Hòn Tằm, các em được ở tại các bungalow khu Resort.

Chiều ngày 30/5 các em được khám sức khỏe do đội ngũ bác sĩ đến từ Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Sáng ngày 31/5 các em tham gia các trò chơi thể thao: kéo co, bơi lội, chạy tiếp sức, giật cờ. Thi vẽ tranh "Ước mơ của em" sẽ được tổ chức tại khu vực hồ bơi, môn thể thao trí tuệ cờ vua thi tại khu vực lễ tân resort. Vào đêm 31/5, các em sẽ được tham gia thi văn nghệ.

Đặc biệt, sáng ngày 1/6 các em sẽ tận hưởng cảm giác tắm bùn, ngay trên đảo Hòn Tằm, và các em sẽ trở thành những du khách đầu tiên tận hưởng cảm giác này, vì khu này đang trong giai đoạn hoàn thiện. Buổi chiều, cũng tại Khu vui chơi, nghi lễ thả bong bóng ước mơ truyền thống diễn ra tại bãi biển. Các em sẽ viết những lời ước nguyện thật lòng của mình, cột vào bong bóng cùng thả lên bầu trời xanh. Và đêm Gala bắt đầu sau đó với những tiết mục đặc sắc đã được chọn trong đêm sơ khảo và lễ trao thưởng cho các em.

Năm nay số tiền mặt tặng cụ thể cho các đoàn trường tăng lên.: Loại A dành cho các trường có số lượng học sinh trên 200 em: 120 triệu đồng, loại B dành cho các trường có số lượng học sinh từ 100 đến 200 em: 100 triệu đồng và loại C dành cho các trường có số lượng học sinh dưới 100 em: 80 triệu đồng. Mỗi em được tặng một bộ đồng phục, nón , ba lô, giày và bình đựng nước ,vv….

Ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang,người khởi xướng Ngày hội trẻ em khuyết tật cho biết, ông mong muốn cứ mỗi năm Ngày hội sẽ quy tụ nhiều trường hơn, có nhiều em cùng được tham gia. Và chắc chắn Ngày hội trẻ em khuyết tật sẽ luôn được duy trì, để qua đó, xoa dịu phần nào sự bất hạnh của các em sinh ra đã không may mắn khiếm khuyết một phần cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hòn Tằm - nơi hội tụ những vầng trăng khuyết' lần thứ 7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO