Hôn thê của Thủ tướng Anh sinh con trai

Theo Dân trí 29/04/2020 19:22

Carrie Symonds, hôn thê của Thủ tướng Anh Boris Johnson, đã sinh con trai tại một bệnh viện ở London.

Hôn thê của Thủ tướng Anh sinh con trai

Thủ tướng Anh Boris Johnson và hôn thê Carrie Symonds (Ảnh: Sky).

“Thủ tướng và bà Symonds rất vui mừng được thông báo sự ra đời của một bé trai khỏe mạnh tại một bệnh viện ở London vào sáng sớm nay. Cả mẹ và bé đều rất khỏe mạnh”, Reuters dẫn thông báo từ phát ngôn viên của Thủ tướng Boris Johnson hôm nay 29/4 cho biết.

“Thủ tướng và bà Symonds gửi lời cảm ơn tới nhóm hộ sinh tuyệt vời của Cơ quan Y tế Quốc gia”, người phát ngôn cho biết thêm.

Thủ tướng Johnson, 55 tuổi, đã quay trở lại làm việc hôm 27/4, một tháng sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Bà Symonds, 32 tuổi, cũng có triệu chứng nhiễm virus nhưng đã hồi phục nhanh chóng.

Con trai mới sinh của Thủ tướng Johnson và bà Symonds là em bé đầu tiên của một thủ tướng Anh đương nhiệm chào đời kể từ năm 2010, khi vợ chồng cựu Thủ tướng David Cameron sinh con gái Florence. Trước đó, vợ của cựu Thủ tướng Tony Blair cũng sinh con trai Leo vào năm 2006 khi ông Blair đang đương chức.

Thủ tướng Johnson từng kết hôn với người vợ trước, bà Marina Wheeler, và có 4 người con chung. Tháng 9/2018, cả hai thông báo đã chia tay và ly hôn sau đó.

Thủ tướng Johnson và bạn gái Symonds đã công bố đính hôn và sống cùng nhau tại phố Downing kể từ khi ông Johnson trở thành thủ tướng Anh vào tháng 7/2019. Trước đó, bà Symonds từng là một thành viên trong nhóm chiến dịch tranh cử giúp ông Johnson tái đắc cử thị trưởng London vào năm 2012.

Symonds là người có xuất xứ “trâm anh thế phiệt” trong giới truyền thông Anh, khi cha bà là người sáng lập tờ báo nổi tiếng Independent. Dù còn trẻ nhưng Symonds đã có sự nghiệp chính trị và truyền thông khá thành công.

Symonds từng là giám đốc truyền thông của đảng Bảo thủ khi mới chỉ 29 tuổi. Năm 2018, bà từng được bầu là nhân vật có ảnh hưởng thứ 2 trong lĩnh vực truyền thông chính trị tại Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôn thê của Thủ tướng Anh sinh con trai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO