Hợp đồng của HLV Park Hang Seo: Khi đôi bên đều cần nhau

Hoàng Nam 11/07/2019 07:00

Câu chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo đã khiến dư luận bóng đá nước nhà nóng lên thời gian qua. Những thành công của thuyền trưởng người Hàn khiến mọi người đều mong muốn ông sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá Việt.

Trước những luồng thông tin tạo áp lực thời gian qua đã khiến thày Park phải lên tiếng về tương lai của mình và điều có thể dễ nhận thấy rằng bản hợp đồng mới sẽ chẳng phức tạp bởi cả ông Park lẫn bóng đá Việt đều đang cần nhau lúc này.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo: Khi đôi bên đều cần nhau

HLV Park Hang Seo.

Như một mối lương duyên

Hơn 1 năm kể từ ngày ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng, HLV Park Hang Seo đã nhận được tình cảm rất lớn từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc kết giao với bóng đá Việt Nam bằng duyên số khi VFF không coi ông Park là lựa chọn số 1, bản thân ông cũng chỉ đến Việt Nam sau khi không tìm được công việc ở Trung Quốc. Dù không coi nhau là phương án hàng đầu, nhưng bóng đá Việt Nam và Park Hang Seo thực sự đã gặp được nhau đúng lúc và hoàn hảo. Những thành công của bóng đá Việt kể từ ông Park đến là không thể phủ nhận và nó càng cho thấy rõ tài năng của HLV này khi ông biết khơi dậy những gì đang có nhưng chưa được thể hiện của cầu thủ Việt.

“Chúng ta cần phải thoát khỏi những định kiến đang có. Việt Nam đang ở thời kỳ phù hợp để trở thành một trong những trung tâm của bóng đá châu Á. Giấc mơ trở thành hiện thực từ việc chúng ta tự tin và thừa nhận năng lực của mình”- HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Sự thành công của nhà cầm quân người Hàn Quốc được đặt dưới lăng kính của nhiều góc độ chứ không đơn thuần năng lực và tài dụng binh. Một nhà cầm quân giỏi từ chiến thuật đến thay người, dùng người thì yếu tố đầu tiên vẫn thuộc về con người. Tức phải có các cầu thủ giỏi, có năng lực thì HLV mới tạo dựng thành công. Đó là câu chuyện thực tế chứ không đơn giản HLV giỏi thì cầm đội bóng nào cũng chiến thắng, có thành tích. Bóng đá Việt Nam thời HLV Park Hang Seo là sự dung hòa của những lứa cầu thủ xuất sắc nhất được đào tạo bài bản, sớm chinh chiến nhiều đấu trường từ trong nước đến quốc tế, có nhiều kinh nghiệm khi sớm lên đá V.League cũng như các ĐTQG. Đây cũng là những cầu thủ có chỉ số niềm tin và tình yêu rất cao từ người hâm mộ chứ không phải là hình ảnh mỗi khi ra sân vẫn bị nghi ngờ này nọ như nhiều thế hệ đàn anh trước đó.

Cùng chung hướng nhìn

Thông tin gây bão thời gian qua chính là việc câu chuyện tiền lương của HLV Park Hang Seo nếu gia hạn hợp đồng với VFF. Rất nhiều con số lương khủng được các phương tiện truyền thông đưa ra cùng những lời cảnh báo có rất nhiều liên đoàn bóng đá các nước trong khu vực sẵn sàng trả mức lương kỷ lục để lôi kéo ông Park… Thế nhưng đó chỉ là những dư luận phỏng đoán và thổi phồng khiến người trong cuộc cũng ngỡ ngàng và phải lên tiếng phản ứng.

Mới đây, HLV Park hang Seo cũng đã chủ động chia sẻ về các vấn đề liên quan đến việc tái ký hợp đồng giữa ông và VFF. Nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ sự lo ngại khi đã có quá nhiều thông tin sai lệch, thiếu căn cứ và có thể sẽ khiến người hâm mộ hiểu lầm về ông khi xuất hiện nhiều thông tin về việc đòi hỏi mức lương cao.

HLV Park Hang Seo cho biết “Gần đây, tôi có xem một số bài báo Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có rất nhiều thông tin không có căn cứ, cơ sở, mang tính dự đoán về chuyện tái ký hợp đồng giữa tôi và VFF. Thực tế cho đến nay, người đại diện của tôi mới chỉ có một lần làm việc với VFF và chúng tôi chưa từng đề cập đến số tiền nào cả. Tôi cũng không biết, các bài báo đó lấy nguồn thông tin từ đâu. Thực sự, tôi cảm thấy khó xử trước những bài báo mang tính dự đoán theo chiều hướng tiêu cực. Tôi cũng rất sợ nhân dân và người hâm mộ Việt Nam sẽ hiểu nhầm khi đọc những bài báo đó”.

Cuối tháng 6, công ty quản lý của HLV Park Hang Seo tại Hàn Quốc, DJM (DJ Managenment Co.Ltd) đã đăng thông báo liên quan đến việc đàm phán hợp đồng với VFF. Theo đó, DJM xác nhận việc đại diện của ông Park là ông Lee Dong-jun làm việc với VFF vào ngày 26/6 để thảo luận hợp đồng mới.

Ông Lee khẳng định, ưu tiên đàm phán hợp đồng tập trung vào lộ trình phát triển của bóng đá Việt Nam. Vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm là lương dành cho ông Park trong hợp đồng mới cũng đã được DJM cho biết quá trình đàm phán, bên cạnh việc đánh giá các thành tựu ông Park tạo dựng thì năng lực tài chính của VFF cũng sẽ được xem xét. Trước những thông tin khiến mình lo lắng, HLV Park Hang Seo cho biết ông đã thống nhất với người đại diện sau mỗi cuộc làm việc với VFF sẽ có thông cáo báo chí chính thức, trong đó tóm tắt nội dung, các ý chính và cung cấp cho báo chí trong thời gian sớm nhất.

“Tôi mong rằng giới truyền thông sẽ khai thác thông tin từ thông cáo báo chí để truyền tải lại một cách chính xác, đúng đắn cho người hâm mộ”- HLV Park Hang Seo đề nghị.

Về phía VFF, dù nhận được lời đảm bảo “không đòi hỏi mức lương phi lý” của ông Park, nhưng chắc chắn cũng phải chuẩn bị nguồn tài chính để đáp ứng với mức lương mới, dự kiến có thể cao gấp đôi so với cũ (20.000 USD/tháng). Thực tế việc tăng lương cho ông Park là hoàn toàn xứng đáng sau những gì ông thầy 60 tuổi giúp bóng đá Việt Nam giành rất nhiều chiến tích. Tuy nhiên, VFF cũng thừa đủ khôn ngoan để có những điều kiện cụ thể, vừa nâng cao giá trị về trách nhiệm trong hợp đồng, vừa tạo nên áp lực nhất định để HLV Park Hang Seo có thể dồn tối đa công sức để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo đó, HLV Park Hang Seo sẽ được giao chỉ tiêu phải đưa bóng đá Việt Nam vào chung kết 2 giải đấu cấp khu vực là AFF Cup 2022 và SEA Games 2021. Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng phải giành suất tham dự VCK Asian Cup 2023. Riêng chỉ tiêu vượt qua vòng loại World Cup 2022 được cho là quá tầm với bóng đá Việt Nam, nên sau khi cân nhắc VFF không đưa vào, trong khi HCV SEA Games 30 là nhiệm vụ từ bản hợp đồng cũ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hợp đồng của HLV Park Hang Seo: Khi đôi bên đều cần nhau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO