Họp về phát triển dịch vụ Logistics, Phó Chủ tịch Cần Thơ ‘không dám ký’

Quốc Trung 05/10/2017 14:19

“Nhìn kế hoạch như thế này, tôi chắc chắn không dám ký rồi vì ký không biết bắt đầu từ đâu, thì nguy hiểm quá”, đây là nhấn mạnh của ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ khi chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo kế hoạch phát triển dịch vụ Logistics trên địa bàn TP Cần Thơ đến năm 2025.

Ông Trương Quang Hoài Nam phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ, Nguyễn Minh Toại báo cáo về dự thảo kế hoạch phát triển dịch vụ Logistics trên địa bàn TP Cần Thơ đến năm 2025, ông Trương Quang Hoài Nam cho rằng, “Xây dựng kế hoạch mà không dựa trên đánh giá thực trạng, thì không thể nào thông qua được. Nhìn kế hoạch như thế này, tôi chắc chắn không dám ký rồi vì ký không biết bắt đầu từ đâu, thì nguy hiểm quá”.

Cũng theo ông Nam, mục tiêu cốt lõi nhất của kế hoạch là phải làm sao để hàng hóa các quận, huyện, đặc biệt các huyện như Cờ Đỏ, Thới Lai, Phong Điền, Vĩnh Thạnh… vận chuyển đến nơi tiêu thụ một cách nhanh nhất.

Bên cạnh trung tâm Logistics cấp vùng, địa phương phải có trung tâm Logistics cấp thành phố để phục vụ cho địa phương. “Nhưng rõ ràng, cái này chúng ta chưa có quy hoạch cấp thành phố, chưa có định hình cấp thành phố, thì chúng ta phải rà soát lại”, ông Nam cho biết.

Cuộc họp thông qua dự thảo kế hoạch phát triển dịch vụ Logistics.

Tại cuộc họp, ông Trương Quang Hoài Nam yêu cầu một số sở, ngành của địa phương phải rà soát lại hiện trạng Logistis của thành phố. Phải có đánh giá hiện trạng Logistics của địa phương mới có thể nâng cao năng lực được, chứ nếu mình không biết hiện trạng, thì nâng cao năng lực ở phần nào?.

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch UBND Cần Thơ yêu cần từ nay đến tháng 12/2017 phải rà soát lại toàn bộ hệ thống logistics, các khu vực kho bãi, các tuyến đường, phân chia khả năng vận tải, tỷ lệ các phương thức vận chuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Họp về phát triển dịch vụ Logistics, Phó Chủ tịch Cần Thơ ‘không dám ký’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO