Hotboy 'Thương ngày nắng về' từng làm đủ nghề trước khi trở thành nam thần màn ảnh

Hoàng Vân 13/05/2022 11:21

Hotboy “Thương ngày nắng về” – diễn viên trẻ Quang Trọng cho biết để có được hình ảnh như ngày hôm nay, bản thân anh đã phải nỗ lực rất nhiều. Từng có thời gian anh làm đủ nghề từ bán nem, bán gạo cho đến shipper để kiếm sống.

Gây ấn tượng với vai Bách trong “Thương ngày nắng về”, Quang Trọng được chú ý nhờ vẻ ngoài điển trai, sự nghiêm túc cho mỗi vai diễn. Nhờ được đào tạo kỹ lưỡng từ cái nôi đào tạo điện ảnh, Quang Trọng từng bước rẽ hướng truyền hình và gây ấn tượng với khán giả bằng chính thực lực của mình.

Quang Trọng đảm nhận vai phụ trong "Thương ngày nắng về".

Dù chỉ đảm nhận vai phụ trong “Thương ngày nắng về” nhưng Quang Trọng vẫn luôn để lại ấn tượng cho khán giả nhờ vẻ ngoài điển trai và diễn xuất tròn vai.

Trước “Thương ngày nắng về”, anh từng là Viễn trong “Cô gái nhà người ta”, Hòa trong “Ngày mai bình yên”. Đối với một diễn viên trẻ như anh hành trình đầu tiên luôn là hành trình đầy khó khăn, chông gai, thử thách song cũng có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Dù mới chỉ đảm nhận một số vai phụ nhưng nhờ vẻ ngoài điển trai, thân hình cao to, Quang Trọng bước đầu để lại ấn tượng với khán giả.

PV: Chào Quang Trọng, anh từng là Viễn – chàng trai khù khờ trong “Cô gái nhà người ta”, Hòa trong “Ngày mai bình yên” và bây giờ là Bách trong “Thương ngày nắng về”. Vậy vai diễn nào làm khó anh nhất?

Diễn viên Quang Trọng: Thật ra, mỗi vai diễn sẽ có những điểm làm khó Quang Trọng khác nhau, song có lẽ khó nhất với Trọng là vai diễn đầu tiên, khi được hóa thân thành Viễn trong “Cô gái nhà người ta”.

Đây cũng là lần đầu tiên Quang Trọng chạm ngõ truyền hình, lần đầu được tham gia phim của VFC nên còn nhiều áp lực, vai diễn này không chỉ làm khó Trọng mà còn để lại cho Trọng những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt quá trình làm nghề.

Ở "Ngày mai bình yên", Quang Trọng vào vai Hòa - chàng trai chất phác có mối tình vụng trộm với "tiểu thư" nhà giàu.

Là một diễn viên trẻ loay hoay tìm chỗ đứng cho mình, Quang Trọng gặp khó khăn gì trên hành trình theo đuổi đam mê?

Để được tham gia vào phim truyền hình, hay nhận vai trong lĩnh vực nghệ thuật khác, đơn cử như việc nhận vai ở nhà hát hay là phim truyền hình, mình đã phải chờ đợi cơ hội thích hợp và phải thật sự phù hợp với vai diễn.

Vì là người trẻ nên Trọng không được nhận vai luôn mà còn phải có thời gian chờ đợi thử thách khá lâu. Bản thân mình thấy rằng đây là một trong những khó khăn, trở ngại lớn không chỉ với mình mà còn đối với những diễn viên trẻ chập chững tham gia diễn xuất như mình của bây giờ.

Quang Trọng nuôi đam mê với diễn xuất từ những ngày thơ bé.

Vậy cơ duyên nào đưa anh đến với nghiệp diễn xuất?

Đam mê với diễn xuất đã nhen nhóm trong Trọng từ lâu ngay từ khi còn bé. Ngày đấy mình đã từng ao ước trở thành một diễn viên. Tuy nhiên, Trọng biết đó là một ước mơ xa vời vì mình sinh ra và lớn lên ở một tỉnh miền núi, việc tiếp cận với nghệ thuật còn hạn chế nên đành gác tạm niềm đam mê ấy sang một bên.

Đến khi thi đỗ vào một trường đại học ở Hà Nội, mình có đi ngang qua và biết tới trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Lúc đấy, đam mê trong mình lại trỗi dậy một lần nữa. Trọng quyết định thôi học ở ngôi trường hiện tại để bắt đầu với niềm đam mê từ khi còn bé. Thật may mắn Trọng đỗ Á khoa chuyên ngành mà mình yêu thích. Từ đây, Trọng đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình trở thành một diễn viên.

Quá trình học tập tại trường Sân khấu Điện ảnh, Trọng được tiếp cận với những kiến thức cơ bản về nghề diễn, kỹ năng diễn xuất. Đây cũng chính là những hành trang rất bổ ích giúp Trọng bớt bỡ ngỡ hơn trên hành trình theo đuổi đam mê của mình.

Khác với vẻ ngoài điển trai, thư sinh thường thấy, Quang Trọng từng làm đủ nghề để kiếm sống.

Quang Trọng được khán giả yêu mến nhờ vẻ ngoài điển trai, có phần lãng tử, hẳn anh là cậu ấm trong một gia đình giàu có?

Không, khác xa hoàn toàn với những gì mọi người thường thấy và nghĩ về Quang Trọng. Trọng sinh ra trong một gia đình ở Yên Bái, ngay từ bé, Trọng đã phải phụ mẹ bán bia, chạy bàn.

Đến khi học đại học mình cũng làm đủ nghề để tự trang trải, lo toan cho cuộc sống. Từng có thời gian mình làm đủ nghề từ bán nem, bán gạo cho đến làm shipper…

Thật ra khi Quang Trọng xuất hiện trên màn ảnh, trước khán giả, Quang Trọng luôn muốn hoàn thiện mình một cách chỉnh chu nhất. Còn sau màn ảnh thực tế mình đã trải qua những gì thì mọi người không thể biết hết được.

Tạo hình của Quang Trọng và Ngọc Huyền trong "Thương ngày nắng về".

Gắn liền với hình tượng chàng trai khù khờ, hiền lành và có phần nhát gái trên màn ảnh, có khi nào Quang Trọng e ngại hình tượng nhân vật này sẽ đóng khung với chính mình?

Ban đầu, mình cũng có lo, thế nhưng đối với một diễn viên được đào tạo bài bản, mình nghĩ bản thân sẽ có cách thể hiện diễn xuất để khán giả thấy mình không hề bị đóng khung vào một hình tượng nhân vật sẵn có.

Nếu như khán giả có cơ hội theo dõi những vai diễn của Quang Trọng ở Nhà hát Tuổi trẻ, đặc biệt là trong vở “Ông không phải là bố tôi”, khán giả sẽ còn thấy một Quang Trọng rất khác với hình tượng nhân vật chàng trai hiền lành trên màn ảnh nhỏ.

Trong vở này, Trọng hóa thân thành một chàng trai có tính cách ngỗ ngược, cá tính, một chút nổi loạn. Một hình ảnh rất khác. Và Quang Trọng cũng không e dè với những vai phản diện đâu, vai nào Trọng cũng làm được hết.

Ở mỗi vai diễn Quang Trọng được nhận xét là thể hiện tròn vai, và thể hiện được nhân vật mà mình đảm nhận.

Là một diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ thay thế thế hệ “cây đa cây đề” trong tương lai, anh nỗ lực ra sao qua mỗi vai diễn?

Qua mỗi vai diễn mình luôn tìm hiểu kỹ về nhân vật, làm thế nào để cho vai diễn có màu sắc nhất, thu hút nhất với khán giả.

Kể cả ở sân khấu, mình cũng rèn luyện thường xuyên, để có cơ hội đảm nhận những vai có chiều sâu về tâm lý, làm thế nào đấy để thuyết phục khán giả hơn. Từ đấy, Quang Trọng có thể nâng cao khả năng diễn xuất của mình.

Ngoài đời, nam diễn viên có phong cách năng động, trẻ trung và được nhiều bạn trẻ hâm mộ.

Trong tương lai, Quang Trọng mong muốn được đảm nhận những vai diễn dài hơi và có màu sắc và cá tính mạnh để tên tuổi có thể đến gần hơn nữa với khán giả. Cho khán giả thấy Quang Trọng cũng rất đa màu sắc, không hề nhàm chán.

Bản thân mình không dám nói là sẽ thay thế được thế hệ “cây đa, cây đề” của màn ảnh Việt, chỉ mong rằng qua mỗi vai diễn mình sẽ tiến bộ hơn, chỉnh chu hơn và mong là sẽ được một phần nào đấy như các chị, các anh, các cô chú đi trước.

Sau bộ phim “Thương ngày nắng về”, Quang Trọng muốn thử sức ở dạng vai diễn như thế nào?

Như Quang Trọng đã nói ở trên, bản thân mình không quá kén chọn nhân vật nhưng nếu được thử sức ở một dạng vai phản diện thì thật tốt. Bởi, khán giả vẫn thường thấy Quang Trọng trong các vai hiền lành và mình muốn qua vai diễn phản diện, Quang Trọng muốn khán giả sẽ có cái nhìn khác về mình.

Cảm ơn Quang Trọng đã chia sẻ!

Quang Trọng (27 tuổi, quê ở Yên Bái) sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, nam diễn viên đầu quân cho Nhà hát Tuổi Trẻ và hoạt động từ ngày đấy cho đến nay.

Dù chỉ mới lấn sân sang diễn xuất ở mảng phim truyền hình hai năm nay nhưng Quang Trọng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người hâm mộ, khiến khán giả “nhớ mặt đặt tên” với ngoại hình điển trai cùng lối diễn xuất rất “đời”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hotboy 'Thương ngày nắng về' từng làm đủ nghề trước khi trở thành nam thần màn ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO