Huấn luyện viên thay ông Park dẫn dắt U23 Việt Nam là ai?

P.Vân 24/02/2022 08:20

Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Hội đồng HLV quốc gia đã đồng ý chọn HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt đội U23 Việt Nam thay thế HLV Park Hang Seo.

HLV Gong Oh Kyun sẽ dẫn dắt đội U23 Việt Nam thay thế HLV Park Hang Seo.

Trong bản hợp đồng mới với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang Seo sẽ không dẫn dắt đội U23 Việt Nam sau SEA Games năm nay. Trước bối cảnh ấy, VFF đã tìm người thay thế HLV Park để dẫn dắt đội bóng tham dự vòng chung kết giải U23 châu Á vào tháng 6 tại Uzbekistan.

Trong thời gian qua, công ty đại diện của HLV Park Hang Seo đã tìm kiếm và giới thiệu nhân sự cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Cuối cùng, VFF và Hội đồng HLV quốc gia đã chốt xong người thay thế HLV người Hàn Quốc.

Người được chọn là HLV Gong Oh Kyun. Trước khi tới Việt Nam làm việc, ông đang là trợ lý HLV của CLB Seoul E-Land ở Hàn Quốc. Hiện tại, HLV Gong Oh Kyun đã có bằng HLV loại A của AFC và đang theo học để lấy bằng HLV chuyên nghiệp (Pro).

HLV 48 tuổi có nhiều năm làm công việc trợ lý HLV ở các đội trẻ Hàn Quốc từ U17 đến U23. Đáng chú ý, ông từng cùng đội U20 Hàn Quốc giành ngôi á quân thế giới ở vòng chung kết giải U20 thế giới năm 2019. Sau đó, HLV Gong Oh Kyun theo HLV Shin Tae Yong tới làm trợ lý HLV ở đội tuyển Indonesia. Do đó, ít nhiều, ông đã có hiểu biết nhất định về bóng đá Đông Nam Á.

Trước mắt, HLV Gong Oh Kyun sẽ là trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games diễn ra vào tháng 5. Sau giải đấu này, ông sẽ lên tiếp quản ghế HLV đội U23 Việt Nam.

Hiện tại, hợp đồng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam với HLV Gong Oh Kyun chưa được tiết lộ nhưng theo một vài nguồn tin, nó có thể kéo dài trong hai năm. Dự kiến, VFF sẽ chính thức công bố bổ nhiệm HLV Gong Oh Kyun trong vài ngày tới. Hai bên sẽ sớm có buổi ký hợp đồng chính thức khi mọi thỏa thuận gần như hoàn tất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên thay ông Park dẫn dắt U23 Việt Nam là ai?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO