Huế - nơi hội tụ ‘Tinh hoa Nghề Việt’

Hữu Thu 27/04/2017 18:40

Chiều 27/4, Ban Tổ chức Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VII đã họp báo giới thiệu các chương trình hoạt động diển ra từ ngày 28/4-2/5.

Trên trục đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, phía bờ Nam sông Hương, sẽ quy tụ 327 nghệ nhân của 59 đơn vị trong và ngoại tỉnh tham gia nhằm giới thiệu đến công chúng những sản phẩm độc đáo của nhóm nghề truyền thống: Dệt, Thêu, Gốm, Mộc mỹ nghệ, Mây tre, Nón lá, Kim hoàn, Tranh dân gian, Pháp lam, Hoa giấy,Lồng đèn, Diều, Lân…

Đặc biệt, tại Bảo tàng Văn hóa Huế sẽ trưng bày sản phẩm có thao diễn nghề của 34 nghệ nhân và người thợ đến từ các thành phố: Takayama, Saijo, Shizuoka và Công ty thêu Shuei (Nhật Bản), Quận Dongnae (Hàn Quốc) và Công ty Lục Thuận Đại Tử Sa (Giang Tô-Trung quốc).

Sau đêm khai mạc (28/4), theo Ban Tổ chức , tối 29/4, tại sân khấu quảng trường trước bia Quốc Học sẽ diễn ra chương trình biểu diễn trang phục dệt may “ Hội tụ bản sắc châu Á” với sự tham gia của các nhà thiết kế Việt Nam và của các quốc gia: Philippines, Thái Lan, Indonesia, Myamar và Malaysia.

Nhằm tôn vinh hội họa Huế, tối 30/4 tại cầu Trường Tiền sẽ diễn ra lễ hội Áo dài.Tại đây công chúng có dịp thưởng thức tác phẩm của 17 họa sĩ Huế được 16 nhà thiết kế của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế thể hiện trên từng tà áo.

Cùng với các hoạt động hưởng ứng như trưng bày cổ vật,liên hoan diều, thi đấu cờ người,biễu diễn thư pháp, lễ hội khinh khí cầu, triển lãm ảnh, tranh,âm nhạc đường phố; chương trình ca nhạc của các ca sĩ Hàn Quốc, tại Trung tâm dịch vụ Festival-11 Lê Lợi sẽ có chiếu phim và giao lưu với nghệ sĩ điện ảnh Hàn Quốc …

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huế - nơi hội tụ ‘Tinh hoa Nghề Việt’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO