Huế: Mưa lớn gây ngập nặng trên diện rộng, 1 người chết

Gia Huy 15/12/2016 10:50

Mưa lớn và dồn dập trong những ngày qua khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế chìm trong biển nước, đã có một người thiệt mạng.

Nước tràn qua Đập Đá, phải dùng rào chắn.

Cụ thể, người thiệt mạng là anh Phạm Minh Trí (40 tuổi, trú thôn 4, xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà) bị nước cuốn trôi khi đang trên đường chăn bò về nhà.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên- Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với đới gió đông trên cao, những ngày qua trên địa bàn toàn tỉnh đã có mưa vừa đến mưa to.

Một số nơi mưa to như trạm A Lưới (tại A Lưới) 220mm; trạm Tà Lương (A Lưới) 260mm; trạm Truồi (Phú Lộc) 278mm; xuất hiện đợt lũ mới trên báo động 2 ở lưu vực sông Hương và sông Bồ. Đến sáng 15/12, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế vẫn có mưa rất to.

Cũng theo ghi nhận, mưa lũ đã làm cho nhiều tuyến đường tại TP Huế ngập đến 0,5m và ngập trên diện rộng, nước sông Hương đã tràn bờ.

Một số tuyến đường trong nội thành như Bạch Đằng, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Du... lần đầu tiên ngập trong nhiều năm qua.

Nước lớn cũng làm tràn Đập Đá (phường Vĩ Dạ) khiến nơi này bị cấm lưu thông để đảm bảo an toàn.

Nhiều vùng trũng thuộc huyện Quảng Điền, Phú Lộc nước sông lên rất nhanh, gây ngập nặng đến hơn 1m, chia cắt nhiều tuyến đường chính về trung tâm. Người dân phải dùng ghe, xuồng để di chuyển đồ đạc.

Hiện trên địa bàn tỉnh đã có 1.700 sân nhà bị ngập, 1.420 nhà bị ngập.

Nhiều người cố gắng di chuyển trong lũ.

Mưa lớn gây ngập đã làm cho học sinh đến trường rất khó khăn và nguy hiểm.

Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo các Phòng GD&ĐT huyện Quảng Điền, Phong Điền và Thị xã Hương Trà cho học sinh nghỉ học từ chiều 13/12 và ngày 14/12.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn kiểm tra, chỉ đạo công tác vận hành hồ chứa trên địa bàn.

Hiện các hồ thủy điện vẫn đang tiếp tục xả nước để điều tiết lũ.

Dự báo từ nay đến 17/12, tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, lượng mưa có thể lên đến 250mm. Cấp độ rủi ro do thiên tai có thể nâng từ cấp 1 lên cấp 2. Tình hình mưa to kèm ngập úng có thể kéo dài đến cuối tháng 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huế: Mưa lớn gây ngập nặng trên diện rộng, 1 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO