Huế xảy ra động đất nhẹ đầu năm Đinh Dậu

Gia Huy 06/02/2017 14:22

Ngày 6/2, tin từ Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu cho biết, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa xảy ra một trận động đất.

Trận động đất xảy ra ngày 5/2.

Cụ thể, 8h12 (giờ Hà Nội) ngày 5/2, một trận động đất có độ lớn 2,8 độ richter đã xảy ra tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, tọa độ 16,260 độ vĩ Bắc, 107,368 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10,1 km.

Theo các chuyên gia, trận động đất này nhỏ và gần như không cảm nhận được, không có khả năng gây ra thiệt hại. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó vào hồi 17h23’ ngày 27/1, huyện A Lưới cũng đã hứng chịu một trận động đất có cường độ 3,9 độ richter. Được biết, từ năm 2014 đến nay, tại khu vực huyện A Lưới đã xảy ra gần 20 trận động đất vừa và nhỏ.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì đề tài cấp Bộ về nghiên cứu, đánh giá nguyên nhân động đất xảy ra ở A Lưới. Đề tài đã trình lên Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, cấp kinh phí thực hiện.

Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức tập huấn cho cán bộ huyện, xã về việc nhận biết động đất, cách phòng tránh và phát các tờ rơi hướng dẫn cho người dân. Viện Vật lý địa cầu cũng đã cử đoàn vào huyện A Lưới nghiên cứu, đánh giá và khuyến nghị chính quyền địa phương nên di dân ra khỏi các vùng nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huế xảy ra động đất nhẹ đầu năm Đinh Dậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO