Hummer H2 - 'khủng long' bọc thép tại thượng đỉnh Trump - Kim

Theo VnExpress 01/03/2019 10:06

Mẫu SUV off-road đặc chủng xuất hiện trong đoàn hộ tống ông Trump hôm 27/2 là phiên bản chống đạn, có thể trang bị súng trên nóc xe.

Trong đoàn xe đưa Chủ tịch Kim Jong-un tới đại sứ quán Triều Tiên chiều 26/2 và đưa Tổng thống Donald Trump tới cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sáng 27/2 đều có chiếc Hummer H2 màu đen. Xe mang biển xanh và chạy gần cuối đoàn.

Hummer H2 - 'khủng long' bọc thép tại thượng đỉnh Trump - Kim

Chiếc SUV off-road mang biển xanh trong đoàn hộ tống Tổng thống Mỹ sáng 27/2 tại Hà Nội.

Hummer H2 là mẫu xe mà hãng con của GM phát triển từ 2002-2009 cho thị trường Mỹ, mang phong cách SUV off-road với 7 chỗ. Động cơ là loại 6,2 lít V8 cho công suất 393 mã lực.

Với chiều dài tổng thể 5.169 mm, chiều rộng 2.065 mm và chiều cao 2.012 mm, Hummer H2 gây ấn tượng về vẻ đồ sộ mỗi khi xuất hiện. Ngoài ra, thiết kế ngoại thất đặc trưng với vẻ vuông vức, đầu xe đèn pha dạng tròn bên cạnh lưới tản nhiệt 8 nan dọc và logo với các chữ cái nằm gọn trên 6 nan lưới tản nhiệt.

Hummer H2 - 'khủng long' bọc thép tại thượng đỉnh Trump - Kim - 1

H2 với ngoại hình vuông vức đặc trưng, lưới tản nhiệt 8 nan dọc.

H2 có trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm túi khí trần cho cả 3 hàng ghế, hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử hạn chế chống lật, hệ thống điều biến áp suất lốp và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Hai chiếc Hummer trong đoàn xe hộ tống đều của Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động. Thân xe và kính đều là vật liệu chống đạn. Gầm và lốp xe có thể chịu được lựu đạn và mìn cỡ nhỏ. Loại xe này được dùng để tiếp cận mục tiêu, chống khủng bố, giải cứu con tin..., hoạt động trên nhiều địa hình tác chiến phức tạp.

Hummer H2 - 'khủng long' bọc thép tại thượng đỉnh Trump - Kim - 2

Chiếc Hummer H2 thứ hai trong đoàn xe phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Hummer H2 cũng là dòng xe nằm trong tầm ngắm giới chơi xe tại Việt Nam. Ngoài các mẫu nguyên bản, có cả các phiên bản độ, đặc biệt trong đó có chiếc mạ vàng từng xuất hiện trên đường phố Hà Nội.

Hummer H2 - 'khủng long' bọc thép tại thượng đỉnh Trump - Kim - 3

Đuôi xe vuông vức, chắc nịch với đèn hậu xếp dọc. Lốp dự phòng treo chính giữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hummer H2 - 'khủng long' bọc thép tại thượng đỉnh Trump - Kim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO