Hung thủ giết 5 cảnh sát Dallas thay đổi thế nào sau khi xuất ngũ?

Theo Vietnamplus.vn 10/07/2016 14:07

Theo lời kể của bạn bè, Micah Xavier Johnson, hung thủ vụ xả súng vào cảnh sát ở Dallas đã nhanh chóng trở thành một thành viên đảng Black Panther (tạm dịch: Báo Đen) với thái độ thù địch với lực lượng cảnh sát sau khi xuất ngũ.


Micah Xavier Johnson đã thay đổi sau khi xuất ngũ. (Nguồn: Daily Mail).

Johnson rời khỏi lực lượng vũ trang vào tháng 4/2015 và chỉ hơn 1 năm sau đã thực hiện vụ xả súng vào 12 cảnh sát và giết hại 5 người trong số này tại một cuộc biểu tình của phong trào Black Lives Matter.

Tay súng 25 tuổi này không phải là một người lính tài năng và ngắm súng không giỏi, nhưng cũng từng trở về từ chiến trường mang theo danh hiệu danh dự và kết bạn với nhiều đồng chí trong trung đội của mình.

Một người bạn trong Lữ đoàn Kỹ sư 420 của Johnson cho biết người lính dự bị này đã thay đổi sau khi trở về từ khu vực chiến sự.

"Khi anh ấy trở về từ Afghanistan, anh ấy đã qua lại với một số thành phần bất hảo và trở thành một Báo Đen," người đàn ông giấu tên tiết lộ với kênh Fox News.

Những người khác cho biết Johnson đã có gì đó không ổn, nhưng họ chưa từng nghĩ rằng Johnson có thể trở thành kẻ giết người.

Một người bạn học từng quen biết Johnson trước khi y gia nhập quân ngũ vào năm 2009 cho biết y từng là một "người thích đùa."

Người bạn này từng học tại trường Trung học John Horn ở Mesquite, Texas cùng Johnson cho biết với Fox 40 rằng y từng là "một anh chàng ham vui thích tận hưởng cuộc sống."

Tuy vậy, đã có những lời mô tả khác cho rằng Johnson là một 'kẻ đơn độc' bị rối loạn tính cách sau khi trở về từ Afghanistan, nơi y từng hoạt động trong quân đội từ tháng 11/2013 đến tháng 7/2014.

Các hoạt động của Johnson trên mạng cho thấy y đã tỏ ra quan tâm tới các nhóm vũ trang da màu sau khi rời khỏi quân ngũ.

Trên Facebook, y tự nhận mình là một người theo chủ nghĩa dân tộc da màu. Y cũng "thích" một số trang có liên quan tới Quốc gia Hồi giáo, Đảng Black Riders Giải phóng, Đảng Báo Đen Mới và Hội Tự vệ Mỹ gốc Phi.

Johnson đã bắn 12 cảnh sát và hai dân thường trong cuộc tấn công gần đây, giết chết các viên cảnh sát Dallas Patrick Zamarripa, Michael Krol, Lorne Ahrens và Michael J. Smith, cũng như sĩ quan cảnh sát Brent Thompson.

Nhóm Black Lives Matter đã phát hành một tuyên bố khẳng định rằng nhóm không có liên hệ gì với cuộc tấn công dã man nói trên.

"Những nhà hoạt động da màu đã lên tiếng kêu gọi chấm dứt bạo lực chứ không phải gia tăng bạo lực. Vụ tấn công ngày hôm qua là kết quả hành động của một tay súng đơn độc. Việc gán hành động của một người cho cả một phong trào là nguy hiểm và vô trách nhiệm. Chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực nhằm mang lại một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta"./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hung thủ giết 5 cảnh sát Dallas thay đổi thế nào sau khi xuất ngũ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO