Hưng Yên: Giá lợn hơi tăng, nông dân có lãi

Song Nguyên 16/04/2018 10:31

Giá lợn hơi đã bật tăng trở lại ở mức cao, từ 32.000 đồng/kg lên đến sát mốc 40.000 đồng/kg.

Sau hơn một năm giá lợn hơi giảm sâu khiến người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên “đứng ngồi không yên” bởi thua lỗ nặng, không ít chủ trại lợi trở thành con nợ chồng chất, thì từ đầu tháng 4/2018, giá lợn hơi đã bật tăng trở lại ở mức cao, từ 32.000 đồng/kg lên đến sát mốc 40.000 đồng/kg và tạo ra tín hiệu lạc quan đối với người chăn nuôi.

Theo các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh, từ cuối năm 2016, giá lợn hơi bắt đầu đi xuống và sau đó có nhiều thời điểm giá phổ biến trên dưới 20.000 đồng/kg hơi, đặc biệt có lúc chỉ còn 15.000 - 16.000 đồng/kg hơi.

Thời điểm đó, người chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh đã phải cam chịu cảnh “ngậm đắng nuốt cay” bởi chăn nuôi liên tục thua lỗ nặng.

Theo phòng Chăn nuôi đây là đợt tăng giá bất thường bởi thời gian gần đây giá lợn hơi tại Trung Quốc thấp hơn tại Việt Nam. Mặt khác, sau hơn một năm thua lỗ triền miên, rất nhiều người chăn nuôi đã không còn nuôi lợn, phá chuồng hoặc chuyển sang nuôi con vật khác.

Những người đang duy trì chăn nuôi lợn cũng giảm đàn, dẫn đến nguồn cung giảm đáng kể. Bên cạnh đó, thời gian hiện tại đang rơi vào mùa Tết tại Campuchia, Thái Lan và Lào, do đó nhu cầu tiêu thụ thịt lợn tại các nước này tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên: Giá lợn hơi tăng, nông dân có lãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO