Hưng Yên: Mùa vải chín sớm

Đ.Huyền 29/05/2021 07:00

Hàng năm, vụ thu hoạch vải lai chín sớm tại huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên diễn ra vào nửa cuối tháng Năm dương lịch và mang lại nguồn thu lớn. Tuy nhiên, vụ vải năm nay kém vui với nông dân huyện Phù Cừ bởi sản lượng và giá đều thấp hơn so với những năm trước.

Huyện Phù Cừ hiện có khoảng 900ha trồng vải; trong đó có hơn 700ha vải lai chín sớm và gần 200ha vải trứng. Vải lai chín sớm được trồng nhiều ở các xã Tam Đa, Minh Tiến, Tiên Tiến… Năm nay, sản lượng vải lai chín sớm toàn huyện ước đạt trên 8.000 tấn quả, giảm 30% so với các năm trước. Giá vải dao động từ 12.000-15.000 đồng/kg, thấp hơn so với vụ vải năm 2020 ( từ 20.000-25.000 đồng/kg).

Bà Đồng Thị Thu Hương, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Minh Tiến, xã Minh Tiến, huyện Phù Cừ, cho biết thời tiết năm nay không thuận cho cây vải. Thời điểm đầu năm cây ra hoa, thời tiết thuận lợi nên tỷ lệ đậu quả tương đối cao. Nhưng gần đến lúc thu hoạch, vải lại bị bệnh khiến quả rụng nhiều và sản lượng vải năm nay của hợp tác xã dự kiến thấp hơn so với năm ngoái khoảng 50%.

Ông Đặng Văn Viễn ở thôn Tam Đa, xã Tam Đa, cho hay năm nay thời tiết không thuận nên sản lượng vải của gia đình giảm khoảng 30%. Thêm vào đó, giá bán cũng giảm so với năm ngoái nên thu nhập vụ vải này của gia đình bị giảm khá nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên: Mùa vải chín sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO