Hưng Yên trao tặng danh hiệu cho 15 Nghệ nhân ưu tú

M.Q. 19/12/2015 09:00

Sở VHTT&DL Hưng Yên vừa tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Hưng Yên trao tặng danh hiệu cho 15 Nghệ nhân ưu tú

Theo đó, năm 2015 Hưng Yên có 15 người vinh dự được tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” (theo Quyết định số 2533/QĐ-CTN của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về việc phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”).

Trong số này có 14 người được công nhận “Nghệ nhân loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian” và 1 người được công nhận “Nghệ nhân loại hình tập quán xã hội và tín ngưỡng”.

Đây là những nghệ nhân có tài năng nghề nghiệp đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của địa phương.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới Sở VHTT&DL sẽ tham mưu với UBND tỉnh lựa chọn, lập hồ sơ khoa học đề nghị Bộ VHTT&DL đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia những di sản tiêu biểu của tỉnh như: Hát trống quân, lễ hội đền Đa Hòa - Dạ Trạch (Khoái Châu), Ca trù Đào Đặng (TP Hưng Yên)...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên trao tặng danh hiệu cho 15 Nghệ nhân ưu tú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO