Hướng về cơ sở

N.P. 10/07/2019 07:30

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Tuyên truyền là đem một việc gì nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó, là tuyên truyền thất bại”.

Thấm nhuần lời dạy Bác Hồ, MTTQ các cấp huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, kịp thời giải quyết các vụ việc kéo dài ở địa phương.

Ông Nguyễn Thành Trung- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Vĩnh Tường cho biết, xác định công tác tuyên truyền, vận động có vai trò đặc biệt quan trọng, MTTQ các cấp huyện Vĩnh Tường luôn tìm hiểu cặn kẽ để áp dụng hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp theo đặc điểm của từng địa phương, từng đối tượng. Trong các vụ việc phức tạp, đơn thư khiếu kiện kéo dài nhiều năm, MTTQ huyện đã nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ vụ việc, trực tiếp gặp gỡ công dân để nắm bắt tư tưởng, giải thích cặn kẽ để người dân hiểu rõ, không đặt ra những kiến nghị, yêu cầu bất hợp lý, không có căn cứ để giải quyết.

Khi cần thiết, đề nghị chính quyền tạo điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ pháp luật, đảm bảo đầy đủ nhất quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Có những vụ việc kéo dài, chính quyền và công dân đã có rất nhiều buổi làm việc giải quyết nhưng không tìm được tiếng nói chung, MTTQ đã tổ chức hội nghị đối thoại, đảm nhận vai trò là cơ quan trung gian điều hành buổi làm việc giữa chính quyền với công dân.

Mặt trận không chỉ tuyên truyền thông qua đội ngũ cán bộ chuyên trách và các tổ chức thành viên mà còn phát huy vai trò của lực lượng những cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Bằng nhiều biện pháp sáng tạo, cách làm hay, MTTQ huyện Vĩnh Tường đã thực hiện tốt việc chuyển tải những chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu ý kiến, kiến nghị từ nhân dân ở địa bàn dân cư.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng được một lực lượng đông đảo, có tầm ảnh hưởng lớn với hàng trăm cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong toàn bộ 189 KDC trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, là hạt nhân tuyên truyền, là kênh thông tin quan trọng của MTTQ và là cơ sở, trung tâm đoàn kết để thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong triển khai các chủ trương lớn thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như xây dựng nông thôn mới, dồn thửa đổi ruộng, xây dựng và cải tạo hệ thống thoát nước thải,… có nơi, có lúc chưa nhận được sự đồng thuận của người dân, các đối tượng tuyên truyền gây cản trở, chia rẽ cộng đồng dân cư, phân tán tư tưởng của nhân dân tạo nên rất nhiều khó khăn, thách thức với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Bằng sự kiên trì, bền bỉ, sâu sát với cơ sở, MTTQ đã trực tiếp gặp gỡ các tầng lớp nhân dân, thăm nắm tình hình thông qua gặp gỡ các cụ phụ lão, người có uy tín trong cộng đồng dân cư để tạo cảm tình, kịp thời nắm chắc và nắm chân thực nhất tình hình tư tưởng, nguyện vọng của quần chúng nhân dân cũng như các vấn đề phức tạp ở địa phương. Từ đó, Mặt trận đã tham mưu cho cấp ủy các giải pháp tháo gỡ.

“Với tác phong chân thành, gần dân, sát dân, phát huy tinh trần trách nhiệm của người cán bộ Mặt trận đã tạo sự tin tưởng, cảm tình trong quần chúng nhân dân, sự lan tỏa, đồng thuận cao góp phần thực hiện thành công các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”- ông Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng về cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO