Hương vị châu Á 2

Hoàng Minh 05/08/2022 11:22

Nằm trong hoạt động thường niên do Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh trẻ TPD (trực thuộc Hội điện ảnh Việt Nam), trong tháng 8 và 9, tại 174 Kim Mã sẽ diễn ra sự kiện “Hương vị châu Á 2”.

Trong lần tổ chức này, sự kiện đi vào các khía cạnh của nhiều nền điện ảnh châu Á lớn như HongKong, Trung Quốc, Nhật Bản...

Mỗi buổi thuyết trình là dịp để khán giả trao đổi trực tiếp, bàn luận với các diễn giả là gồm các nhà báo, nhà văn, nhà nghiên cứu điện ảnh tại Việt Nam. Cụ thể, mở màn cho “Hương vị châu Á 2” là buổi chia sẻ “Chất sến của điện ảnh Hongkong thập niên 80-90” (vào ngày 6/8), diễn giả là nhà báo Phong Kiều.

Tiếp đó là các buổi chia sẻ như “Nghệ thuật Zen trong phim Yasujirō Ozu” (ngày 13/8), diễn giả là nhà văn trẻ Hiền Trang; “Lâu Diệp và tuổi trẻ vỡ mộng qua góc nhìn của thế hệ đạo diễn thứ sáu” (ngày 10/9), diễn giả là nhà báo Ngọc Nick M...

Ba buổi trao đổi của tiến sĩ, nhà phê bình Văn học Mai Anh Tuấn (ngày 20/8), đạo diễn Đỗ Văn Hoàng (ngày 17/9) và nghệ sĩ Nguyễn Quốc Thành (ngày 24/9) sẽ sớm được cập nhật tại trang sự kiện của “Hương vị châu Á 2” hoặc trang chính của TPD trên Facebook.

Theo Ban Tổ chức, sự kiện được kỳ vọng mang đến cái nhìn vừa tổng thể về các nền điện ảnh đáng chú ý trong khu vực, vừa giúp phân tích, mổ xẻ một khía cạnh nhỏ trong nền điện ảnh đó trong sự ảnh hưởng về văn hóa, kinh tế-xã hội và chính trị trong một thời kỳ. Sự so sánh, soi chiếu về điện ảnh Việt Nam cũng có thể được đưa ra bàn luận.

Được tổ chức lần đầu diễn ra vào năm 2021, do sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Hương vị châu Á 1 đã được tổ chức trực tuyến. Sự kiện có sự tham gia của đông đảo các nhà làm phim, các nhà phê bình, nghiên cứu điện ảnh cùng các chủ đề đáng chú ý.

Đó là đạo diễn Phan Đăng Di với “Sự sống và cái chết trong phim của Satyajit Ray” (Ấn Độ), nhà phê bình Mai Anh Tuấn với “Ẩn dụ trong những khuôn hình: Thử thách xem phim của Abbas Kiarostami” (Iran), nhà phê bình Lê Hồng Lâm với “Tại sao làn sóng mới của điện ảnh Hàn Quốc lan tỏa toàn cầu?”...

Trung tâm phát triển tài năng điện ảnh trẻ TPD là không gian sáng tạo với các hoạt động đào tạo điện ảnh. Do ảnh hưởng của dịch, TPD đang đẩy mạnh các hoạt động giáo dục điện ảnh trực tuyến.

Điều này thúc đẩy việc tạo môi trường, cộng đồng cho những người ham mê điện ảnh. Cùng với các khóa học và buổi thảo luận điện ảnh, TPD cũng có kênh YouTube với nhiều chuyên mục khác nhau như phim ngắn, cách làm phim, kiến thức điện ảnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hương vị châu Á 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO