Hút điếu thuốc bị phạt 4 triệu đồng

Theo VOV 07/08/2017 09:56

Sự việc mới xảy ra trên chuyến bay VJ126 từ Sài Gòn ra Hà Nội. Hành khách Đ.V.V có trách nhiệm nộp phạt trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận quyết định phạt.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt nam hành khách 4 triệu đồng vì hút thuốc. (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, hành khách Đ.V.V. (Sóc Sơn, Hà Nội) đã lén hút thuốc trong buồng vệ sinh của máy bay bất chấp việc tiếp viên hàng không đã cảnh báo trước đó rằng, “đây là chuyến bay cấm hút thuốc, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Nguyễn Thị Thanh Phương sau đó đã ký quyết định xử phạt nam hành khách này 4 triệu đồng và ông Đ.V.V. có trách nhiệm nộp phạt trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt.

Theo quy định, 10 ngày sau khi nhận được quyết định xử phạt mà hành khách không chịu nộp phạt, nhà chức trách hàng không sẽ có những biện pháp mạnh tay hơn, trong đó có việc cấm bay.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng có quyết định cấm vận chuyển theo đường hàng không với hai nam hành khách C.H.Đ. và N.T.T. vì hành vi lén hút thuốc trên máy bay, bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng nhưng kiên quyết không chịu nộp phạt dù các đơn vị chức năng của ngành Hàng không đã liên tục gửi thông tin về địa phương yêu cầu.

Trong nhiều năm qua, trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác đều tuyệt đối không cho phép hành khách hút thuốc lá. Được biết, hành vi này nếu bị phát hiện và lập biên bản trong lãnh thổ Việt Nam thì hành khách sẽ bị lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hút điếu thuốc bị phạt 4 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO