Hút thuốc lá tại địa điểm công cộng vẫn còn phổ biến

H.Vũ 05/10/2019 08:00

Ngày 4/10, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã thẩm tra báo cáo của Chính phủ về kết quả hoạt động và quản lý, sử dụng Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, mạng lưới về phòng chống tác hại thuốc lá đã được thành lập và duy trì trên toàn quốc. Đến nay có 20 bộ, ngành và tổ chức chính trị, xã hội và 63/63 tỉnh thành đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá. Việc xây dựng kế hoạch của Quỹ để hỗ trợ các đơn vị căn cứ theo các nội dung của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, có các chỉ số cụ thể trong từng giai đoạn. Năm 2018 đã có 12 tỉnh có tỷ lệ hút thuốc ở nam giới giảm so với điều tra toàn quốc năm 2015 như Quảng Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Sơn La, Thái Bình, Yên Bái, Lạng Sơn...

Cho rằng việc cấm hút thuốc lá tại những địa điểm công cộng vẫn chưa có hiệu quả cao, tỷ lệ tiếp xúc thụ động với khói thuốc ở các điểm công cộng còn cao, đặc biệt là các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê vẫn còn chiếm tới trên 80%, ĐB Trương Thị Bích Hạnh (Bình Dương) đề nghị, Bộ Y tế cần quan tâm và có các giải pháp truyền thông mạnh mẽ hơn để người dân nhận thức rõ vấn đề này. Còn bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đề nghị, trong thời gian tới cần có sự phối hợp tích cực giữa các bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các địa phương để hoạt động, quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu quả hơn nữa, nâng cao công tác dự phòng, công tác đảm bảo sức khỏe của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hút thuốc lá tại địa điểm công cộng vẫn còn phổ biến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO