Hữu Thắng từ chức ngay sau trận thua Thái Lan

Theo Vietnamplus 24/08/2017 18:03

Thông báo từ nhiệm được HLV Hữu Thắng được đưa ra sau khi Việt Nam thất bại 0-3 và bị loại từ vòng bảng SEA Games 29.

HLV Hữu Thắng xin lỗi CĐV sau trận đấu.

"Chắc chắn tôi sẽ từ chức. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm", HLV Hữu Thắng nói. "Mong rằng sau quyết định của tôi, mọi người hiểu rõ vấn đề những cái tôi đã làm và chưa làm được cho U22 Việt Nam. Thất bại lần này không nên đổ lên các cầu thủ. Tôi là HLV trưởng, tôi chịu toàn trách nhiệm. Mong truyền thông trong nước hãy cố gắng giảm nhẹ bớt, đừng chỉ trích cầu thủ của tôi".

Trước trận đấu trên sân Selayang chiều 24/8, Việt Nam đang đứng đầu bảng với 10 điểm và hiệu số +11, nắm cơ hội lớn nhất bảng B. Thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ cần một kết quả hòa, trong khi Thái Lan và Indonesia đều phải thắng để quyết định số phận.

Tuy nhiên, các sai lầm cá nhân của thủ môn Phí Minh Long và quả sút phạt đền hỏng của Công Phượng đã khiến Việt Nam thất bại nặng nề, vỡ tan giấc mộng ở SEA Games. "Minh Long mắc sai lầm cũng là lỗi của tôi. Tôi đã không giúp cho các cầu thủ giữ được cái đầu lạnh", HLV Hữu Thắng nói. "Còn tình huống phạt đền của Công Phượng, nếu thành công tỷ số sẽ được rút ngắn xuống 1-2, tinh thần các cầu thủ sẽ lên cao và cơ hội gỡ hòa sẽ rõ ràng. Nhưng bóng đá là thế. Rất đáng tiếc".

Ở lượt trận trước gặp Indonesia, Việt Nam đã thi đấu hoàn toàn trên chân, tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng không thành công. Nếu có nhiều hơn kết quả 0-0 trận đó, thầy trò HLV Hữu Thắng đã giành vé vào bán kết. "Giữa hai trận đấu cuối cùng của vòng bảng, tôi tiếc nuối hơn cả với trận gặp Indonesia. Nếu có bàn thắng, chúng tôi đã không phải ở vào vị thế này".

Khi được hỏi về tâm lý của các cầu thủ trước trận đấu với Thái Lan, HLV Hữu Thắng nói: "Các cầu thủ đã chịu sức ép, nhưng sức ép đầu tiên là từ dư luận, dư âm trận đá với Indonesia. Không có bàn thắng dư luận trái chiều tạo ra sức ép nhiều. Tôi đã họp, xem lại băng hình, làm mọi cái để giải toả. Sức ép dư luận, người hâm mộ là chính đáng nhưng phải biết bỏ lại sau lưng. Tiếc là trận đấu không như chúng ta dự đoán".

Nói về bàn thua đầu tiên, nhà cầm quân người xứ Nghệ cho rằng: "Đó là trọng tài của Trung Quốc. Trước trận đấu tôi đã có cảm nghĩ xấu. Tình huống dẫn tới bàn thua là 50-50 nhưng trọng tài không ngần ngại thổi quả gián tiếp rất nguy hiểm. Hai bên tranh chấp, trọng tài có thể nhận định chuyền về hay tranh chấp. Nhưng ông ấy đã không ngần ngại thổi bất lợi cho Việt Nam".

Đánh giá về Thái Lan, ông nói: "Họ đi tiếp xứng đáng vì chơi tốt hơn chúng ta. Còn Việt Nam đã chơi dưới sức mình. Nếu trọng tài không thổi quả đầu, chúng ta sẽ có cơ hội lấy lại thế trận hiệp hai. Nhưng bóng đá cay nghiệt ngoài dự đoán của tôi".

Về nguyên nhân nào dẫn đến thất bại, ông thừa nhận: "Đầu tiên là do tôi, chưa làm được tốt công tác tư tưởng cho cầu thủ, để họ giữ được cái đầu lạnh trong những trận căng thẳng thế này. Không giải toả được tinh thần sau trận Indo, dẫn tới các cầu thủ nhập cuộc với tinh thần nặng nề. Thay mặt toàn đội, gửi lời xin lỗi sau sắc tới người hâm mộ, họ kỳ vọng rất lớn vào lứa cầu thủ này, kỳ SEA Games này. Họ dồn hết tình cảm, mọi sự tốt nhất. Tôi là thuyền trưởng đã không làm được điều đó. Tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hữu Thắng từ chức ngay sau trận thua Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO