Huy động cộng đồng phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

C. Phương 26/08/2017 08:15

Ngày 25/8, tại thành phố Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng phối hợp với cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Lễ khởi động dự án Khu vực châu Á-Thái Bình Dương ‘‘Tăng cường các giải pháp nhằm xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái’’ và Hợp phần Việt Nam “Huy động cộng đồng trong phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái’’ giai đoạn 2017-2020 với sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Australia.

Dự án nhằm hướng tới những thay đổi mang lại lợi ích trực tiếp cho phụ nữ và trẻ em gái; tăng cường sử dụng kiến thức phù hợp có thể chấm dứt bạo lực, chia sẻ bằng chứng và thực hành trên toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Dự án cũng hướng tới thay đổi những định kiến, quan niệm có hại, tăng cường năng lực, giải trình của các tổ chức quốc gia, khu vực để thực hiện các chính sách xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, trên thế giới hiện nay, cứ 3 phụ nữ có 1 người là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Đáng báo động, ở Việt Nam, cứ 10 phụ nữ, có 6 người là nạn nhân của bạo lực gia đình. Bạo lực gia đình không những làm tổn hại đến cá nhân nạn nhân mà còn gây thiệt hại cho nền kinh tế của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động cộng đồng phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO