Huy động giảng viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Thanh Hóa hỗ trợ dập dịch tại TX Bỉm Sơn

Trịnh Minh 15/10/2021 19:42

Sau khi xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại TX Bỉm Sơn, 170 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã được huy động để hỗ trợ địa phương dập dịch.

170 cán bộ, nhân viên, sinh viên trường Cao đẳng Y Thanh Hóa được huy động để hỗ trợ TX Bỉm Sơn chống dịch.

Chiều ngày 15/10, 170 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã có mặt tại thị xã Bỉm Sơn hỗ trợ địa phương làm test nhanh tầm soát Covid-19.

Sau khi xuất hiện chùm ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại TX Bỉm Sơn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu thực hiện test nhanh, tầm soát cho toàn bộ người dân sinh sống và làm việc tại TX Bỉm Sơn.

Dự kiến sẽ có hơn 50.000 người được làm test nhanh. Việc test nhanh sẽ phải hoàn thành trong ngày 16/10.

Chiều 15/10, đoàn hỗ trợ của trường Cao đẳng Y Thanh Hóa đã có mặt tại TX Bỉm Sơn

Chỉ sau 1h kêu gọi, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã huy động được 164 sinh viên và 6 cán bộ, nhân viên tình nguyện tham gia hỗ trợ TX Bỉm Sơn làm test nhanh tầm soát Covid-19.

Trước đó, các sinh viên này đều đã được tập huấn kỹ lưỡng về việc lấy mẫu làm xét nghiệm, truy vết, tiêm vaccine phòng Covid-19, kiểm soát nhiễm khuẩn, hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 và luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

TX Bỉm Sơn tiến hành test nhanh cho người dân trên địa bàn.

Việc triển khai tầm soát Covid-19 trên địa bàn toàn thị xã Bỉm Sơn là việc làm cần thiết để nhanh chóng bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng, khống chế dịch, không để dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng.

Công tác test nhanh tầm soát đang được triển khai gấp rút tại TX Bỉm Sơn.

Chiều muộn 15/10, thông tin từ CDC Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 23 ca mắc Covid-19, trong đó, có 15 trường hợp trong cộng đồng liên quan đến vợ chồng mắc Covid-19 tại TX Bỉm Sơn, 8 trường hợp trở về từ các tỉnh thành phía Nam, đã được cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động giảng viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Thanh Hóa hỗ trợ dập dịch tại TX Bỉm Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO