Huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ bắt giữ nhóm đối tượng nghi bảo kê tại cảng Hòn La

Quảng Nghĩa 15/09/2021 17:41

Công an huyện Quảng Trạch phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ đồng loạt thi hành lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng nghi vấn bảo kê cưỡng đoạt tài sản ở khu vực cảng Hòn La về hành vi cố ý gây thương tích.

Phan Sinh Thành và các đối tượng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Cụ thể, ngày 13/9, Công an huyện Quảng Trạch phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt tạm giam các đối tượng Phan Sinh Thành (39 tuổi, giám đốc Công ty TNHH TMDV Thành Phát, có trụ sở tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) chuyên kinh doanh, mua bán thủy hải sản tại cảng cá Phước Thịnh; cùng Ngô Mạnh Linh (34 tuổi), Phạm Văn Hân và Trần Ánh Phúc (đều 30 tuổi).

Tiến hành khám xét tại 3 địa điểm gồm chỗ ở và nơi làm việc của Phan Sinh Thành và chỗ ở của Ngô Mạnh Linh, cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Trạch đã thu giữ một số đao, kiếm và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Tống đạt quyết định bắt bị can và tạm giam đối với Phan Sinh Thành.

Trước đó, vào lúc 14h40 ngày 11/8, Công an huyện Quảng Trạch nhận được tin báo kêu cứu của 6 ngư dân (gồm Hồ Đăng Hài, Hồ Văn Huy, Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Đức Tính, Nguyễn Khánh Phú, Trần Công Minh) trình báo bị một nhóm đối tượng vô cớ dùng hung khí đuổi đánh ngay trên tàu cá mang số hiệu QB-22322-TS khi đang neo đậu tại vùng biển ở Quảng Trạch.

Vụ hành hung này đã làm một số ngư dân bị thương, trong đó có một người bị thương nặng. Nhận được phản ánh, Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Đồn Biên phòng Roòn tiến hành ứng cứu, đưa người đi cấp cứu, chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Khám xét chỗ ở, chỗ làm việc của đối tượng Phan Sinh Thành, cơ quan công an thu giữ một số đao, kiếm và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đây là nhóm đối tượng do Phan Sinh Thành cầm đầu, nghi vấn bảo kê, cưỡng đoạt tài sản ở khu vực Cảng Hòn La trong thời gian gần đây. Hoạt động của nhóm đối tượng này đã gây bức xúc, nhức nhối trong ngư dân.

Nắm bắt sự việc, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang chỉ đạo Công an huyện Quảng Trạch xác lập chuyên án đấu tranh, điều tra, làm rõ.

Khám xét chỗ ở, chỗ làm việc của các đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận: Ngày 11/8, các đối tượng này đã dùng tàu cá mang số hiệu QB-93501TS áp sát tàu cá QB-22322TS và dùng dao, kiếm, móc sắt đánh đập gây thương tích ngư dân trên tàu.

Hiện, Công an huyện Quảng Trạch tiếp tục củng cố chứng cứ tài liệu, xem xét xử lý những đối tượng có liên quan trong vụ án cố ý gây thương tích; đồng thời, tiến hành mở rộng án đối với các hành vi cưỡng đoạt tài sản của nhóm đối tượng do Phan Sinh Thành cầm đầu để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ bắt giữ nhóm đối tượng nghi bảo kê tại cảng Hòn La

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO