Huy động mọi lực lượng, di dời người cả ngàn người dân đến nơi an toàn

Tấn Thành - Chí Đại 05/11/2017 15:35

Trong ngày 5/11, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam mưa to vẫn tiếp diễn, kèm theo gió mạnh, cùng với đó là các hồ thủy điện xả lũ khiến mực nước trên các sông Thu Bồn, Vu Gia đã vượt mức báo động 3, đe dọa an toàn đến hàng ngàn người dân vùng trũng thấp.


Cán bộ chiến sĩ hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn.

Chiều cùng ngày, có mặt tại nơi di dời, ông Nguyễn Phi Thạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho biết: “Do mưa lớn kéo dài mà nhiều khu dân cư của hai xã Tam An và Tam Đàn nằm ở vùng trũng, để đảm bảo tính mạng người dân chúng tôi đã và đang tổ chức di dời trên 1.100 người dân đến nơi an toàn. Hiện, người già và trẻ em đã được đưa về trụ sở UBND xã nơi cao ráo an toàn. Chúng tôi tiếp tục tuyên truyền và di dời những hộ còn lại, dự tính cuối ngày phải thực hiên xong nhiệm vụ này”

Trước thực tế trên, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ cùng nhiều phương tiện kỹ thuật để hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã huy động hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ cùng nhiều phương tiện kỹ thuật phối hợp với các lực lượng khác như Cảnh sát cơ động, PCCC&CNCH khẩn trương di dời người dân đến nơi an toàn, đưa người bệnh đến các cơ sở y tế. Bằng mọi cách phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động mọi lực lượng, di dời người cả ngàn người dân đến nơi an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO