Huyện Châu Thành ra mắt CLB tôn giáo với bảo vệ môi trường

Thanh Dự - Đăng Phúc 15/08/2017 14:32

Ngày 14/8, tại chùa Phước Long, UBND xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phật tử bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu chùa Phước Long, ấp Tân Thanh.

Ra mắt Câu lạc bộ phật tử bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu chùa Phước Long, ấp Tân Thanh.

Câu lạc bộ được thành lập trên cơ sở tự nguyện gồm 44 thành viên là phật tử của chùa do Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt - Trụ trì chùa Phước Long làm chủ nhiệm.

Các hoạt động của Câu lạc bộ bao gồm: Tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, vận động các phật tử và người dân trong khu dân cư không xả rác bừa bãi, trồng nhiều cây xanh, hạn chế việc sử dụng phân bón hóa học, thuốc kích thích trong trồng trọt, bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, hạn chế sử dụng túi nilon và các biện pháp bảo vệ môi trường trong chăn nuôi …

Sau lễ ra mắt, đại biểu và các thành viên câu lạc bộ đã trồng cây xanh và hoa dọc theo tuyến đường rạch Ông Yên có chiều dài trên 1 km.

Ông Võ Minh Hùng, chủ tịch MTTQ tỉnh Đồng Tháp trồng cây xanh tại tuyến đường rạch Ông Yên.

Đây là Câu lạc bộ bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu trong tôn giáo đầu tiên của huyện Châu Thành.

Qua hoạt động, huyện sẽ rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình trong các tổ chức tôn giáo cùng chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó có hiệu quả với tình hình biến đổi khí hậu hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Châu Thành ra mắt CLB tôn giáo với bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO