Huyện đầu tiên của Bình Phước công bố dịch tả lợn châu Phi

Theo TTXVN 11/05/2019 13:55

Theo đó, vùng dịch được xác định gồm thị trấn Tân Phú và xã Tân Lập. Vùng uy hiếp bán kính 3 km bao gồm 3 xã Tân Tiến, Tân Hòa và Tân Lợi, vùng giám sát gồm các xã còn lại của huyện.

Huyện đầu tiên của Bình Phước công bố dịch tả lợn châu Phi

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu độc, khử trùng nơi ổ dịch. Ảnh: TTXVN.

Sáng 11/5, ông Nguyễn Văn Tặng, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, huyện Đồng Phú đã chính thức công bố dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn thị trấn Tân Phú và xã Tân Lập. Như vậy, đây là huyện đầu tiên của tỉnh bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo đó, vùng dịch được xác định gồm thị trấn Tân Phú và xã Tân Lập. Vùng uy hiếp bán kính 3km bao gồm 3 xã Tân Tiến, Tân Hòa và Tân Lợi. Vùng giám sát gồm các xã còn lại của huyện.

Trong thời gian có dịch, huyện yêu cầu tạm dừng các hoạt động buôn bán vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn bị nhiễm bệnh ra vào vùng dịch.

Ủy ban Nhân dân huyện Đồng Phú cũng chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ủy ban Nhân dân thị trấn Tân Phú, xã Tân Lập triển khai chống dịch, tập trung mọi nguồn lực để dập dịch, thực hiện khẩn trương các biện pháp.

Phòng Tài chính kế hoạch huyện kịp thời bố trí kinh phí phục vụ việc ngăn chặn, phòng chống dịch và kinh phí hỗ trợ lợn bị tiêu hủy theo đúng quy định hiện hành.

Hiện Cục Thú Y vùng 6, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Phước, Ủy ban Nhân dân huyện Đồng Phú cùng các địa phương đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ để giám sát, triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, khống chế không để dịch lan rộng.

Trước đó, ngày 9/5, dịch tả lợn châu Phi đươc phát hiện đầu tiên tại đàn lợn 7 con của gia đình ông Nguyễn Đức Nhân, khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú.

Sau đó một ngày, ngày 10/5, hai đàn lợn của gia đình ông Lê Văn Duẩn với 9 con và hộ ông Nguyễn Tuấn Biết có 5 con cùng trú tại ấp 8 xã Tân Lập, huyện Đồng Phú cũng được xác định dương tính với virus bệnh dịch tả lợn châu Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện đầu tiên của Bình Phước công bố dịch tả lợn châu Phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO