Huyện Kỳ Anh kỷ niệm 180 năm thành lập

Hạnh Nguyên 07/12/2016 14:55

Huyện Kỳ Anh vinh dự được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” vì đã có những thành tích xuất sắc trong năm 2016. Đây là phần thưởng cao quý đúng dịp kỷ niêm 180 năm ngày thành lập huyện.

Chương trình văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Sáng 7/12, huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh long trọng tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 180 năm ngày thành lập huyện (1836-2016).

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh - ông Nguyễn Văn Danh đã ôn lại truyền thống yêu nước, văn hóa, đức tính cần cù chịu khó, đoàn kết, thủy chung mà bao thế hệ người Kỳ Anh nối tiếp nhau dày công hun đúc trong suốt chặng đường lịch sử 180 năm qua.

Buổi gặp mặt là dịp để thế hệ người Kỳ Anh hôm nay ghi lòng tạc dạ công ơn của các bậc tiền nhân đã đổ bao mồ hôi, xương máu xây dựng, bảo vệ mảnh đất thiêng liêng.

Kỳ Anh là vùng đất có lịch sử lâu đời, giàu truyền thống văn hóa và cách mạng nhưng đồng thời cũng là huyện nghèo nhất cả nước. Nhờ truyền thống yêu nước, chịu thương, chịu khó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Kỳ Anh đã từng bước vượt qua những khó khăn, thách thức và dành được những thành công quan trọng trong bước đường xây dựng và trưởng thành.

Đầu năm 2015, để phù hợp với xu thế phát triển mới, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã quyết định điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập thị xã Kỳ Anh. Sau hơn 1 năm chia tách, huyện Kỳ Anh đã phát huy lợi thế của vùng phụ cận KKT Vũng Áng, không ngừng phát triển về mọi mặt.

Đối với thị xã Kỳ Anh, với sự vào cuộc quyết tâm cao cùng sự đồng thuận của Nhân dân, chỉ trong thời gian ngắn, diện mạo của thị xã đã và đang có những đổi thay, phát triển, chất lượng cuộc sống của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hộ tiếp tục được cũng cố và tăng cường, giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng, thương mại, dịch vụ, nông – lâm – ngư nghiệp tăng nhanh.

Đến nay, thị xã Kỳ Anh đã thành lập mới 250 doanh nghiệp, 25 HTX, 88 mô hình phát triển kinh tế. Thị xã Kỳ Anh đang hội tụ đầy đủ các điều kiện của một đô thị phát triển với nhiều lợi thế từ KKT Vũng Áng, là vùng đắc địa, giàu truyền thống văn hóa, nhiều danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử văn hóa.

UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016” cho huyện Kỳ Anh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, thời gian tới, để đạt được mục tiêu xây dựng cả huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh trở thành đô thị trong tương lai, quan điểm của tỉnh là tiếp tục ưu tiên các nguồn lực để phát triển; dồn sức đưa KKT Vũng Áng trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng biển của khu vực và cả nước.

Ông Lê Đình Sơn đề nghị Kỳ Anh tập trung rà soát, bổ sung các quy hoạch, kế hoạch phát triển phù hợp với đặc điểm, tình hình chung của tỉnh trong tình hình mới; khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; chú trọng phát triển sản xuất các sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị để phục vụ thị trường trong tỉnh, nhất là cho KKT Vũng Áng; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là tại KKT Vũng Áng và đô thị Kỳ Đồng; phát triển, kết nối các vùng kinh tế của huyện với thị xã Kỳ Anh theo hướng hình thành và phát triển dịch vụ hậu cần cho KKT Vũng Áng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Kỳ Anh kỷ niệm 180 năm thành lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO