Huyện nợ đìa tiền thưởng thi đua

Lê Quốc 09/09/2016 04:10

Nhân dịp huyện Phong Điền, TP Cần Thơ được công nhận nông thôn mới hồi tháng 5/2016, hơn 800 gương điển hình tập thể, cá nhân được khen thưởng. Ai cũng phấn khởi vì những nỗ lực của mình được ghi nhận và khen thưởng. Thế nhưng 4 tháng đã qua, tiền thưởng đâu chẳng thấy khiến nhiều người ưu tư.

Những cán bộ, nhân viên ở huyện Phong Điền cho biết được Hội đồng thi đua khen thưởng huyện tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa thấy tiền thưởng. Ngoài ra, nhiều gương điển hình trong các phong trào như: Tìm hiểu kiến thức xây dựng nông thôn mới, Công tác Hội người tù kháng chiến, Hội trại tòng quân, Phong trào lực lượng vũ trang huyện xây dựng nông thôn mới…. đang cùng chung cảnh bị nợ tiền thưởng.

Cá biệt có trường hợp liên tiếp năm 2014-2015 được công nhận chiến sĩ thi đua nhưng đến nay tiền thưởng vẫn phải chờ. Việc chậm trễ này đã ít nhiều làm cho các gương điển hình tâm tư, giảm nhiệt tình trong các phong trào của cơ sở, nhất là khi địa phương đang ra sức thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của năm 2016.

Về vấn đề này, Phòng Nội vụ huyện Phong Điền cho biết kinh phí khen thưởng năm 2016 được giao 531 triệu đồng (không bao gồm sự nghiệp giáo dục và ngân sách xã) nhưng đến thời điểm đầu tháng 9/2016, hiện không còn vì đã chi khen thưởng tồn đọng của năm 2015 là 471 triệu đồng và một số phong trào năm 2016 gần 60 triệu đồng.

Hiện các quyết định khen thưởng tổng kết năm 2015 và các phong trào 2016 đã ký ban hành với 219 tập thể và 605 cá nhân với tổng số tiền thưởng gần 500 triệu đồng đang không có nguồn để chi trả.

Ngoài ra, còn các hình thức khen thưởng cấp thành phố và các phong trào phát động theo kế hoạch đã đăng ký đến cuối năm 2016… dự kiến phải còn phải chi đến 1,35 tỷ đồng. Do vậy, Phòng Nội vụ huyện Phong Điền đang đề xuất cấp bổ sung kinh phí khen thưởng hơn 1,84 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Phong Điền thừa nhận có việc nợ tiền thưởng nhiều gương điển hình các phong trào thi đua trên địa bàn.

Tình trạng này kéo dài 3 năm nay, do huyện tâp trung xây dựng nông thôn mới nên khen thưởng nhiều để khích lệ dẫn đến thâm hụt nguồn chi. Hiện nay, nguồn tiền thưởng năm nay phải chi bù cho các năm trước. Ông Sử cho biết sẽ có trách nhiệm giải quyết sớm khoản nợ khen thưởng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện nợ đìa tiền thưởng thi đua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO