Huyền thoại ballet Alicia Alonso qua đời

N.Mai 19/10/2019 00:00

Ngày 17/10, báo giới Cuba dẫn thông cáo của Nhà hát Ballet quốc gia Cuba đưa tin, Alicia Alonso - nghệ sĩ ballet huyền thoại của đảo quốc Caribe, vừa qua đời ở tuổi 98 tại thủ đô La Habana sau khi nhập viện không lâu vì lý do sức khỏe.

Huyền thoại ballet Alicia Alonso qua đời

Bà Alicia Alonso, tên thật là Alicia Ernestina de la Caridad del Cobre Martínez del Hoyo, đến với nghệ thuật múa ballet từ năm 9 tuổi, nhưng tới năm 19 tuổi, khi bắt đầu trở thành một nữ diễn viên múa chính tại các vũ đoàn lớn, Alicia Alonso bị suy giảm thị lực và hầu như bị mù. Bất chấp khó khăn đó, bà vẫn có một sự nghiệp biểu diễn rực rỡ kéo dài tới hơn 5 thập kỷ, trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong lịch sử ballet toàn thế giới.

Năm 2000, bà được Hội đồng Nhà nước Cuba trao Huân chương Jose Marti, danh hiệu nhà nước cao quý nhất của đảo quốc này., và vào năm 2015, Hội đồng Nhà nước Cuba cũng quyết định đổi tên Nhà hát lớn La Habana thành tên Nhà hát Alicia Alonso. Không chỉ tại Cuba, nghệ sĩ Alicia Alonso được xem là một trong những biểu tượng lớn của ballet thế giới trong thế kỷ 20. Bà là nghệ sĩ thứ 5 được Viện Âm nhạc Mỹ Latinh vinh danh là “Ngôi sao Thế kỷ”, nhưng là người duy nhất không phải là nhạc sĩ hay ca sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyền thoại ballet Alicia Alonso qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO