Huyền thoại nhạc rock người Pháp qua đời ở tuổi 74 vì ung thư phổi

Theo Vietnamplus 07/12/2017 15:05

Huyền thoại nhạc rock Johnny Hallyday, người được mệnh danh là "Elvis của nước Pháp," đã qua đời ở tuổi 74 sau nhiều tháng chiến đấu với bệnh ung thư phổi.

Huyền thoại nhạc rock người Pháp qua đời ở tuổi 74 vì ung thư phổi

Huyền thoại nhạc rock Johnny Hallyday. (Nguồn: Reuters).

Tin buồn thông báo ngày 6/12, bà Laeticia Hallyday, vợ của nghệ sĩ gạo cội, nhấn mạnh Johnny Hallyday đã sống cả đời với lòng dũng cảm và sự tự trọng, cống hiến cho âm nhạc và những người hâm mộ, những người đã luôn yêu quý và thần tượng ông.

Trong một tuyên bố sau đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ca ngợi Johnny Hallyday là một "biểu tượng sống động" tỏa sáng trong suốt hơn 50 năm của làng nhạc Pháp. Tổng thống Pháp khẳng định "trong mỗi chúng ta đều có dấu ấn của Johnny."

Sinh ngày 15/6/1943, Johnny Hallyday tên thật là Jean-Philippe Smet. Từ ngày ra đĩa lần đầu tiên vào năm 1959, trong sự nghiệp của mình, Johnny Hallyday đã bán hơn 100 triệu album và thực hiện 50 chuyến lưu diễn lớn. Ông là nghệ sĩ đã có công phổ biến dòng nhạc rock 'n roll tại Pháp. Chất giọng trầm khàn quyến rũ và phong thái tự tin trên sân khấu khiến Johnny Hallyday trở thành cái tên có tầm ảnh hưởng trong làng nhạc Pháp cũng như ở cả những nước nói tiếng Pháp.

Hồi tháng 3 vừa qua, đại diện của Johnny Hallyday cho biết nghệ sĩ này bị chẩn đoán ung thư phổi. Đối diện với bệnh tật, Johnny Hallyday vẫn tràn đầy sức sống, ông chuẩn bị phát hành album mới cũng như lên kế hoạch cho một chuyến lưu diễn. Tuy nhiên, các dự định này đã trở nên dang dở với sự ra đi của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyền thoại nhạc rock người Pháp qua đời ở tuổi 74 vì ung thư phổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO