Huyện Trần Văn Thời đổi thay nhờ xây dựng nông thôn mới

Khái Trân 09/07/2018 09:33

Theo ông Lê Phong - Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, huyện xác định triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn.

Trong đó cơ sở hạ tầng giao thông được xem là quan trọng nhất, muốn đạt được tiêu chí này, đòi hỏi ở địa phương cần phải có nguồn kinh phí lớn đòi hỏi từng bước thực hiện. Tuy nhiên, huyện rất tự tin khi xây dựng NTM vì nhận được sự đồng thuận từ người dân.

Cũng theo ông Phong, dù hiện tại đường về đích NTM của địa phương sẽ còn xa và cần rất nhiều nguồn lực từ các cấp, các ngành hỗ trợ cho địa phương, nhưng diện mạo giao thông nông thôn của huyện thời gian qua ngày một tươi mới. Đời sống người dân khá lên, thu nhập bình quân đầu người của huyện hiện nay là 37 triệu đồng một năm.

Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của huyện chiếm hơn 11%. Trong đó, hộ nghèo chiếm 7,68%, cận nghèo là 3,74%. Dù thế thì huyện cũng đã có 11/11 xã được công nhận đạt chuẩn xóa mù chữ - phổ cập giáo dục tiểu học đúng tuổi, đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục THCS và đạt chuẩn quốc gia về phổ cập mầm non. Song song đó, toàn huyện có hơn 84% dân số sử dụng BHYT, tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 91%; có 3/11 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, các xã còn lại đạt từ 7/13 tiêu chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Trần Văn Thời đổi thay nhờ xây dựng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO