Hy vọng vào Nano Covax

Đức Trân 27/07/2021 09:00

Theo báo cáo mới nhất, vaccine Nano Covax do Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen phát triển, dự kiến các kết quả thử nghiệm giai đoạn 3 sẽ được hoàn thành trong thời gian từ 4/8 đến 19/8/2021.

Thông tin từ đại diện công ty Nanogen, đến nay, vaccine Nano Covax đã tiêm thử nghiệm lâm sàng trên 13.620 tình nguyện viên. Trong đó, 60 người thuộc giai đoạn 1, 560 người thuộc giai đoạn 2 và 13.000 người giai đoạn 3. Trong giai đoạn 3, có 1.004 người tiêm đủ 2 liều. Công ty sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hồ sơ sản phẩm, nghiên cứu thử nghiệm tiền lâm sàng và lâm sàng để báo cáo Bộ Y tế.

Đại diện Nanogen cũng cho hay, căn cứ trên dữ liệu nghiên cứu, đánh giá chung, vaccine có an toàn, có tính sinh miễn dịch tốt, nhưng chưa đủ thời gian để đánh giá về hiệu lực (thời gian mà người tiêm có thể được bảo vệ sau khi tiêm đủ liều theo khuyến cáo của nhà sản xuất).

Nano Covax là vaccine phòng Covid-19 do Công ty Nanogen nghiên cứu sản xuất với công suất sản xuất hiện tại đạt khoảng 8 đến 12 triệu liều mỗi tháng và tới tháng 9 có thể lên tới 30 đến 50 triệu liều mỗi tháng.

Đại diện Công ty này cho biết, đang hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và thời gian tới, tổ chức này sẽ xem xét đưa Nano Covax vào chương trình COVAX nếu đủ tiêu chuẩn. Ngoài ra, hàng chục quốc gia đã ký biên bản ghi nhớ đề nghị hợp tác, chuyển giao công nghệ, phân phối vaccine của Công ty.

Lãnh đạo Nanogen khẳng định, yêu cầu quan trọng nhất với vaccine Nano Covax là phải an toàn, sinh miễn dịch tốt. Khi đưa ra thị trường, dự kiến vaccine này có giá thành khoảng 120.000 đồng mỗi liều và giá này không thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hy vọng vào Nano Covax

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO