IFRC: Người dân Triều Tiên bị ảnh hưởng nặng nề sau trận lũ lịch sử

Duy Long 14/12/2016 08:10

Hàng nghìn người sống sót sau trận lũ lụt lịch sử tấn công vào khu vực vùng sâu của CHDCND Triều Tiên hồi tháng 8 vừa qua đang trong tình trạng khẩn cấp, thiếu nghiêm trọng các nhu yếu phẩm cần thiết khi mùa Đông đang tới gần, một quan chức cơ quan viện trợ quốc tế hôm 13/12 cho hay.

Trận lụt lịch sử hồi tháng 8 vừa qua khiến nhiều người dân ở khu vực vùng sâu Triều Tiên mất nhà cửa. (Nguồn: Telegraph).

Trận lũ lụt xảy ra hồi tháng 8 vừa qua, trận lụt tồi tệ nhất trong suốt hơn 70 năm qua ở CHDCND Triều Tiên, đã ảnh hưởng nặng nề tới khu vực biên giới phía Đông Bắc của nước này tiếp giáp với Trung Quốc và Nga, ảnh hưởng tới 600.000 người dân và khiến 70.000 người mất nhà cửa, theo Tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế (IFRC).

“Vẫn còn nhiều việc cần phải làm. Nhiều người đã mất đi tất cả” - Chủ tịch IFRC Tadateru Konoe, nói trong một cuộc họp báo sau khi có chuyến thăm kéo dài 10 ngày tới Triều Tiên.

“Họ đang cần hàng viện trợ cơ bản để vượt qua các tháng mùa Đông sắp tới và thêm các khoản đầu tư vào các dịch vụ y tế, cung cấp nước và hệ thống vệ sinh. Ngoài ra, cần có thêm nhiều chiến dịch tuyên truyền cho người dân để phòng tránh các loại bệnh dịch” - ông Konoe cho hay.

Vùng nông thôn không phát triển của CHDCND Triều Tiên đến nay vẫn chưa được đầu tư cơ sở hạ tầng đúng mực và phần lớn địa hình đồi núi của khu vực này đã bị chặt hết cây rừng để lấy đất đai trồng trọt. Ngoài ra, do có mùa Đông rất lạnh nên những người bị mất nhà cửa sau lũ lụt ở vùng này có khả năng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hồi tháng 9 vừa qua, IFRC từng đóng góp khoản tiền viện trợ khẩn cấp 15,5 triệu USD để giúp tổ chức Chữ thập đỏ ở Triều Tiên viện trợ được nhiều người dân vùng lũ hơn, nhưng chỉ có 25% mục tiêu đưa ra được hoàn thành, theo IFRC.

Văn phòng phối hợp Viện trợ nhân đạo LHQ hồi cùng tháng cũng nói rằng, theo các con số dữ liệu từ chính phủ Triều Tiên, có 133 người đã thiệt mạng vì đợt lũ quét và 395 người khác mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    IFRC: Người dân Triều Tiên bị ảnh hưởng nặng nề sau trận lũ lịch sử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO