ILO ký kết hợp tác việc làm bền vững với Việt Nam

Lan Hương 06/12/2017 18:40

Ngày 5/12, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; Đào Ngọc Dung, lãnh đạo của các đối tác xã hội và Giám đốc ILO Việt Nam Chang-Hee Lee, cùng ký kết Chương trình hợp tác quốc gia Việt Nam – ILO về việc làm bền vững giai đoạn 2017-2021.

ILO ký kết hợp tác việc làm bền vững với Việt Nam

Việc ký kết với ILO nhằm thúc đẩy việc làm bền vững, giảm đói nghèo.

Ngày 5/12, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, lãnh đạo của các đối tác xã hội và Giám đốc ILO Việt Nam Chang-Hee Lee, cùng ký kết Chương trình hợp tác quốc gia Việt Nam – ILO về việc làm bền vững giai đoạn 2017-2021.

Theo đó ILO và các đối tác thống nhất xác định ba ưu tiên quốc gia trong thời gian tới, bao gồm thúc đẩy việc làm bền vững và tạo môi trường thuận lợi cho các cơ hội kinh doanh bền vững; giảm đói nghèo thông qua việc mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội tới tất cả mọi người và giảm các hình thức việc làm không thể chấp nhận được, đặc biệt cho đối tượng dễ bị tổn thương nhất; và xây dựng cơ chế quản trị thị trường lao động hiệu quả tuân thủ những nguyên tắc cơ bản và quyền trong lao động.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng LĐTB&XH cho biết: “Trong chu kỳ hợp tác mới, Chính phủ Việt Nam tiếp tục đặt trọng tâm vào vấn đề việc làm, phát triển nguồn nhân lực và an sinh xã hội trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững, cân bằng giữa mục tiêu kinh tế và xã hội, đảm bảo quyền lợi của người lao động, của doanh nghiệp và của xã hội.”

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu ILO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội và tiền lương, và nghiên cứu phê chuẩn một số công ước chính của ILO, tăng cường khả năng hội nhập quốc tế.

Đây là Chương trình khung hợp tác việc làm bền vững lần thứ 3 (chu kỳ hợp tác trước cho giai đoạn 2012-2016) kể từ khi Việt Nam gia nhập trở lại ILO vào năm 1992. Sự hợp tác đầu tiên giữa ILO và Việt Nam là vào năm 1994 nhằm hỗ trợ Việt Nam xây dựng Bộ Luật Lao động trong bối cảnh Việt Nam phải hình thành khuôn khổ pháp lý mới để quản trị thị trường lao động trong quá trình Đổi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ILO ký kết hợp tác việc làm bền vững với Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO