Indonesia: Chìm phà ở Bali, 6 người chết, hàng chục người mất tích

30/06/2021 09:56

Theo Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia, vào thời điểm gặp nạn, trên phà có 123 người. Tuy nhiên, người quản lý phà cho rằng chỉ có 53 hành khách và thủy thủ đoàn trên phà.

Ảnh minh họa. Nguồn: india07.in.

Nhà chức trách Indonesia cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 73 người khác mất tích sau khi một phà chở khách bị chìm ở ngoài khơi phía Tây bờ biển đảo Bali của nước này tối 29/6.

Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia, bà Adita Irawati, cho biết phà chở khách có hành trình từ Cảng Ketapang thuộc thị trấn Banyuwangi của tỉnh Đông Java đến Cảng Gilimanuk của đảo Bali đã gặp nạn chỉ ít phút sau khi khởi hành.

Theo bà Irawati, vào thời điểm gặp nạn, trên phà có 123 người. Tuy nhiên, người quản lý phà cho rằng chỉ có 53 hành khách và thủy thủ đoàn trên phà.

Người phát ngôn của Cơ quan cứu hộ và tìm kiếm quốc gia Indonesia Albert Wenno cho biết lực lượng chức năng đang làm rõ vụ việc, trong khi hoạt động tìm kiếm những người mất tích đang được đẩy nhanh với sự hỗ trợ của cảnh sát biển, hải quân, tàu đánh bắt cá.

Indonesia với hơn 17.000 hòn đảo, giao thông phụ thuộc nhiều vào tàu thuyền.

Tuy nhiên, nhiều tai nạn đường thủy chết người xảy ra ở nước này, nguyên nhân được cho là do các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo.

Năm 2018, khoảng 160 người chết đuối khi một phà chở khách của Indonesia chìm khi di chuyển trên một trong những hồ nước sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia: Chìm phà ở Bali, 6 người chết, hàng chục người mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO