Indonesia sa thải huấn luyện viên Simon McMenemy

06/11/2019 10:35

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định sa thải huấn luyện viên Simon McMenemy trong cuộc họp Ủy ban điều hành PSSI vào tối hôm qua 5/11. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi trước đó tân Chủ tịch Mochamad Iriawan khẳng định vẫn tin dùng chiến lược gia người Scotland.

Indonesia sa thải huấn luyện viên Simon McMenemy

Ông McMenemy đã bị PSSI sa thải.

Với thành tích toàn thua ở bốn trận tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, huấn luyện viên Simon McMenemy đã không thể tại vị. Sở dĩ phải đến tận bây giờ chiến lược gia người Scotland mới mất việc bởi thời gian qua PSSI tổ chức đại hội bầu chủ tịch và ban điều hành mới.

Tới ngày 3/11 vừa qua, ông Mochamad Iriawan trở thành tân chủ tịch của PSSI. Ngay sau khi trở thành người đứng đầu bóng đá xứ vạn đảo, ông Iriawan cho biết vẫn tin tưởng chiến lược gia người Scotland cho trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia vào 19/11 tới đây.

Dẫu vậy, ông Simon McMenemy đã không thể giữ được vị trí sau cuộc họp đầu tiên của Ủy ban điều hành mới của PSSI kết thúc vào tối qua, (5/11).

“Chúng tôi ngay lập tức thay thế huấn luyện viên McMenemy khi có người mới. Điều này là việc khẩn cấp vì chúng tôi đang chuẩn bị cho U20 World Cup. Chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng theo các quy tắc hiện hành”, tân Chủ tịch Iriawan phát biểu trên tờ Antara vào tối qua.

Hiện chưa rõ mức đền bù mà PSSI phải chi trả cho vị chiến lược gia người Scotland, người mới làm việc cho đội tuyển Indonesia được 8 tháng. Thời gian vừa qua có thông tin cho rằng nếu sa thải ông McMenemy, PSSI sẽ phải đền bù khoản lương còn lại trong hợp đồng lên tới 218 nghìn USD.

Về huấn luyện mới của đội tuyển Indonesia, Iriawan cho biết: “Hai huấn luyện viên đã được Tổng thư ký Ratu Tish liên lạc, nhưng họ vẫn bị ràng buộc bởi các hợp đồng cùng công việc hiện tại cho đến hết tháng 11/2019. Sau đó, họ sẽ được mời đến Indonesia để thuyết trình kế hoạch của họ cho đội tuyển quốc gia Indonesia trước Ủy ban điều hành PSSI trong đó có cả tôi”.

Indonesia sa thải huấn luyện viên Simon McMenemy - 1

Tuyển Indonesia (áo đỏ) của ông McMenemy thua 0-5 trước UAE ở vòng loại World Cup 2022/

Mặc dù ông Iriawan không nhắc đến người được PSSI liên hệ, song truyền thông xứ vạn đảo nhanh chóng đoán biết những người được nhắc tới là Luis Milla, cựu huấn luyện viên tuyển Indonesia và Shin Tae-Yong, cựu huấn luyện viên tuyển Hàn Quốc.

Ông Shin Tae-Yong đang trở thành ứng viên số một cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng Indonesia, bởi hai nguyên nhân. Thứ nhất, mức lương của ông chắc chắn sẽ thấp hơn của ông Milla, Indonesia từng gặp khó trong việc chi trả mức lương tới 160 nghìn USD/tháng cho ông Milla và các trợ lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia sa thải huấn luyện viên Simon McMenemy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO