Indonesia trao trả 239 ngư dân Việt Nam qua đường biển

Theo TTXVN 05/10/2017 08:50

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Indonesia hoàn thành hồ sơ thủ tục để trao trả bằng đường biển 239 ngư dân Việt Nam.


Các ngư dân xếp hàng làm thủ tục trao trả hồi tháng 6. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN).

Ngày 4/10, công tác trao trả ngư dân đã diễn ra tại đảo Batam của Indonesia. Các ngư dân được ba tàu của Indonesia mang mã số 2804, 2806 và 3601 đưa ra ngoài khơi vùng đảo Batam và tiến hành trao trả cho phía Việt Nam. Tàu Việt Nam cử sang đón ngư dân mang số hiệu CSB 8001 đã hoàn thành các thủ tục và nhận đủ số ngư dân do phía Indonesia trao trả đợt này.

Các ngư dân trên là người từ các tỉnh Vũng Tàu, Kiên Giang, Bình Định, Bến Tre, Bạc Liêu và Khánh Hòa... vi phạm vùng biển của Indonesia trong khi đánh bắt hải sản, bị bắt giữ từ tháng Bảy đến nay, và một số thuyền trưởng, máy trưởng mãn hạn tù. Số ngư dân này bị giữ ở các đảo Pontianak, Tarempa, Batam và Natuna của Indonesia.

Trước khi được trao trả, theo yêu cầu của phía Indonesia, các ngư dân Việt Nam phải cam kết không tái phạm và đã nhận thức được phía Indonesia sẽ không dung tha cho các hành động xâm phạm vùng biển và đánh bắt hải sản trái phép.

Sau tổng cộng chín đợt trao trả từ đầu năm đến nay, đã có 1.230 ngư dân Việt Nam được Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tiến hành các thủ tục bảo hộ công dân và đưa về nước. Dự kiến 9 giờ sáng ngày 6/10, tàu CSB 8001 sẽ cập cảng Dầu khí, thành phố Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia trao trả 239 ngư dân Việt Nam qua đường biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO